Ducati เตรียมติดตั้งระบบตรวจจับการชนหน้าหลังให้กับรถมอเตอร์ไซค์ในเครือภายในปี 2020

0

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานี้ หากเพื่อนๆลองสังเกตุดูจะเห็นได้ว่าทาง Ducati พยายามที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองขึ้นชื่อในเรื่องการจัดระบบความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่มาโดยตลอด ทั้งการติดตั้งระบบ Advance ABS หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Cornering-ABS ในรถมอเตอร์ไซค์ของตนเองไว้หลากหลายรุ่นเป็นรายแรกๆของโลก (คาดว่าเป็นรายที่ 2 ต่อจาก KTM) และการติดตั้งระบบเชื่อมต่อกับเสื้อถุงลมนิรภัยอย่าง D|Air เพียงรายเดียวในโลก เป็นต้น

2014-ducati-multistrada-d-air
และในตอนนี้ทาง Ducati ก็ได้มีแผนงานใหม่่เกี่ยวกับเรื่องที่เรากล่าวถึงโดยใช้ชื่อประจำแผนนี้ว่า ” 2025 Safety Road Map ” ซึ่งแน่นอนว่าจุดประสงค์หลักๆของแผนงานนี้ก็คือความพยายามที่จะทำให้รถมอเตอร์ไซค์มีความปลอดภัยต่อลูกค้ามากที่สุด โดยเริ่มจาก การนำระบบ Cornering-ABS ไปติดตั้งให้กับรถมอเตอร์ไซค์ทุกรุ่นเป็นออพชั่นพื้นฐาน และเตรียมใช้ระบบเรดาร์ตรวจจับความเสี่ยงเป็นอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยให้กับตัวรถภายในปี 2020

Multistrada-1260_06
ด้านข้อมูลสำหรับระบบเรดาร์ที่ว่านั้น แท้จริงแล้วทาง Ducati ได้เริ่มงานวิจัยและพัฒนามาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2016 โดยเริ่มจากการวิจัยระบบเรดาร์ด้านหลังตัวรถเพื่อแจ้งเตือนผู้ขับขี่ว่ามีวัตถุต้องสงสัยจากด้านหลังก่อนเป็นอย่างแรก หลังจากนั้นในปีถัดมาคือปี 2017 พวกเขาก็ได้ทำการวิจัยระบบเรดาร์ด้านหน้าที่จะใช้ทำงานร่วมกับระบบ Cruise Control ต่ออีกชิ้น เพื่อตรวจจับความเสี่ยงที่อาจจะก่อให้เกิดการพุ่งเข้าชนกับสิ่งกีดขวางด้านหน้า ซึ่งระบบการทำงานของมันนั้นจะคล้ายๆกับระบบตรวจจับที่ใช้ในรถยนต์หรูๆของยุโรปเลยทีเดียว ทั้งการชะลอตัวรถ หรือเบรกอัติโนมัติ, การแจ้งเตือนผู้ขับขี่, และสามารถปรับตั้งระยะห่างมาตรฐานก่อนแจ้งเตือนผ่านชุดคำสั่งบนหน้าจอได้อักด้วย

ducati-multistrada-enduro_motorival_08
ขอบคุณข้อมูลจาก Morebikes

อ่านข่าวสาร Ducati เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!