ตารางสเปคชี้ 2019 Ducati Panigale V4R จะกลับมาใช้ชุดคลัทช์แห้งอีกครั้ง !!

0

2019 Ducati Panigale V4 R ซุปเปอร์ไบค์ที่เกิดมาเพื่อหวังชัยชนะในการแข่งขัน WSBK และกำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ เตรียมกลับมาพร้อมเอกลักษณ์สำคัญแห่งค่าย Ducati อีกครั้งด้วยการติดตั้ง “ชุดคลัทช์แห้ง” ออกมาจากโรงงาน

2019-Ducati-panigale-v4r-performance-kit-02
โดยจากข้อมูลทางเทคนิคของ 2019 Panigale V4 R ชุดล่าสุดที่ทาง Ducati ได้ปล่อยออกมา ได้มีการระบุไว้ชัดเจนว่า ระบบตัดต่อกำลังของมัน จะเป็นแบบ “คลัทช์แห้ง” ของ STM รุ่น EVO-SBK ที่ติดตั้งเป็นชิ้นส่วนพื้นฐานออกจากโรงงาน เพื่อให้มันสามารถจัดการเอาพละกำลังกว่า 217 แรงม้า หรือ 162 กิโลวัตต์ ที่ 15,250 รอบ/นาที ของเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale 90° V4 R ส่งไปลงล้อหลังได้อย่างหมดจดมากกว่าแบบคลัทช์เปียก

2019-Ducati-panigale-v4r-performance-kit-03
แต่สาเหตุหลักที่ Ducati ต้องติดตั้งชุดคลัทช์แห้งให้กับเจ้า V4 R ตั้งแต่ออกโรงงานจริงๆ เป็นเพราะว่า ตามกฏการแข่งขัน WSBK แล้ว ทางคณะกรรมการจะอนุญาตให้ตัวแข่งใช้ระบบคลัทช์สแตนดาร์ดที่ติดรถออกมาจากโรงงานเท่านั้น (ถ้าคลัทช์เปียกก็ต้องเปียกไปเลย ไม่อนุญาตให้มาเปลี่ยนเป็นคลัทช์แห้งในภายหลัง) ดังนั้นทางค่ายจึงต้องจัดมาให้ตั้งแต่เนิ่นๆเพื่อให้ตัวรถอยู่ในกฏที่ว่านี้ เพราะไม่งั้นคลัทช์เปียกเดิมๆอาจจะเอาแรงม้าที่ขยับเพิ่มขึ้นมาเป็น 230 ตัวไม่อยู่ (หรือมากกว่านั้นถ้าโมดิฟายเต็มที่ตามฉบับบตัวแข่ง WSBK) หลังจากติดตั้งชุดท่อไอเสีย Full-System จาก Akrapovic

2019 Ducati Panigale V4 R
งานนี้คงต้องบอกว่าเป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับสาวก Ducati ช่วงก่อนปี 2012 เพราะตั้งแต่ปีนั้นเป็นต้นมา เหล่าพี่น้อง Panigale ก็ไม่เคยได้รับการติดตั้งชุดคลัทช์แห้งออกโรงงานอีกเลย

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!