Ducati เตรียมขยายไลน์อัพเครื่อง V4 วางลง Multistrada คาดเปิดตัวปี 2020

0

ประสบความสำเร็จกันไปแล้วกับ Panigale V4 และเตรียมเดินหน้าแนวทางนี้ต่อใน Streetfighter V4 ล่าสุดดูเหมือน Ducati เตรียมนำเครื่องยนต์บล็อค V4 1,103cc บล็อคนี้ไปประจำในรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่คันอื่นอีกครั้ง และนั่นก็คือพี่ใหญ่สุดตระกูลแอดเวนเจอร์ไบค์อย่าง Multistrada 1250

2018-ducati-multistrada-1260-pikes-peak-race-bike-02
สำหรับข้อมูลล่าสุดที่เราได้รับมาจากทางสื่อเยอรมันนั้น มีใจความอยู่ว่า ตอนนี้มีคนพบเห็น Multistrada ต้องสงสัยกำลังโดนขี่ทดสอบอยู่รอบๆโรงงาน Ducati ซึ่งเมื่อดูจากเครื่องยนต์แล้วไม่เหมือนกับบล็อค V-Twin ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเท่าไหร่นัก และคาดว่าจะเป็นบล็อค V4 ที่พัฒนาแตกย่อยมาจากของ Panigale V4 มากกว่า

V4-Ducati-Desmosedici-Stradale-Engine
ซึ่งหากสุดท้ายมันเป็นเช่นนั้นจริง ก็ไม่แน่ว่าทาง Ducati อาจเลือกเพิ่มลูกเล่นสำคัญอย่างระบบวาล์วแปรผัน DVT เข้าไปให้กับเครื่องยนต์ V4 บล็อคดังกล่าว และเน้นการปรับจูนกราฟเครื่องยนต์ให้มีแรงบิดติดมือตั้งแต่รอบต้น-กลางมากยิ่งขึ้น ส่วนแรงปลายอาจจะลดลงมาเหลือเพียง 190 แรงม้า ตามความเหมาะสมในการใช้งานแนว Adventure-Touring

Ducati-Multistrada-1260-Pikes-Peak_1_resize
นอกจากนี้ หากเพื่อนๆยังพอจำกันได้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เราได้เคยนำเสนอไปว่าทาง Ducati กำลังเร่งพัฒนาระบบ Advanced Rider Assistance System หรืออธิบายคร่าวๆคือระบบเรดาร์ตรวจจับวัตถุรอบคันรถที่อาจเสี่ยงต่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่เทคโนโลยีดังกล่าวนี้จะถูกนำมาติดตั้งใน Multistrada V4 แล้วขายจริงเป็นรุ่นแรก

Multistrada-1260_16
ขณะที่ช่วงเวลาเปิดตัว หากนับตามไทม์ไลน์แล้ว คาดว่าช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเปิดตัว All-New Ducati Multistrada V4 ก็คือช่วงปลายปี 2020 เนื่องจากในปีนี้จะเป็นคิวของ Streetfighter V4 ที่เพื่อนๆหลายคนกำลังรอคอยกันอยู่ก่อน ดังนั้นหากใครกำลังสนใจในตัวพี่ใหญ่สุดของรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลแอดเวนเจอร์ของค่ายแดงอิตาลีนี้อยู่ล่ะก็ ใจร่มๆกันก่อนนะครับ เพราะคงต้องรอกันอีกนานพอสมควรเลยถึงจะได้เห็นตัวจริงของมัน

ขอบคุณข้อมูลจาก Motorrad

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!