Danilo Petrucci นักบิด MotoGP สังกัด Ducati Factory Team พึ่งสอบผ่านใบขับขี่ครั้งแรกในวัย 28 ปี

0

แม้ว่าคุณจะขี่เก่ง ขี่เร็ว ขี่แข็งในสนามแค่ไหน แต่ในการใช้รถบนถนนหลวงนั้นต่างกัน ดังนั้นต่อให้เป็นนักบิดในสนามที่ได้รางวัลระดับแชมป์เอง ก็ต้องสอบใบขับขี่เพื่อพิสูจน์ว่าคุณสามารถตัดสินใจแก้ปัญหาในสถานการณ์ไม่คาดคิดที่ปกติไม่เกิดขึ้นในสนาม และเข้าใจในกฏกติกาการใช้ถนนร่วมกับผู้อื่นได้หรือไม่ ?


โดยสำหรับนักบิดที่พึ่งได้รับใบขับขี่มาไว้ในครอบของตนเป็นครั้งแรก ทั้งๆที่มีประสบการบนอานรถมอเตอร์ไซค์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ก็คือ Danillo Petrucci วัย 28 ปี ผู้ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงนักแข่งสังกัดทีมโรงงาน Ducati และแชมป์สนามมูลเจลโล ประเทศอิตาลี ในศึก MotoGP ฤดูกาลล่าสุด

danilo-petrucci-motogp2018-01
ด้านสาเหตุที่ทำให้ Danilo ได้ใบขับขี่ช้ากว่าคนทั่วไปเมื่อเทียบกับบ้านเราส่วนใหญ่แล้วก็เป็นเพราะ “เขาคือคนอิตาเลียน” ซึ่งในประเทศอิตาลี การขี่รถมอเตอร์ไซค์ถือเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงมาก ทำให้มีสนามแข่งขันทั้งน้อยใหญ่เกิดขึ้นมากมาย และด้วยความที่ประเทศมีขนาดเล็ก คนอิตาลีจึงสามารถเดินทางไปขี่รถในแทร็คใกล้ๆได้อย่างง่ายดาย และไม่จำเป็นต้องทำใบขับขี่เพื่อใช้งานรถมอเตอร์ไซค์บนท้องถนนให้เสี่ยงอันตราย

2019-Ducati-panigale-v4r-performance-kit-01
อย่างไรก็ดี ตอนนี้ยังมีคำถามที่เกิดขึ้นตามมาอีกหนึ่งข้อก็คือ แล้วตัวรถมอเตอร์ไซค์ที่ Danilo Petrucci จะเลือกใช้ในชีวิตประจำวันนั้น จะเป็นโมเดลใดกันแน่ หรืออาจจะเป็น Ducati Panigale V4 R ที่ได้รับการซัพพอร์ทโดยตรงจากต้นสังกัดก็ได้ แต่ก็ไม่แน่ว่าเจ้าตัวอาจจะเลือกเป็น Diavel, Monster, หรือ Multistrada ที่ขี่ได้อย่างสะดวกสบายกว่าเพื่อผ่อนคลายความเครียดจากตัวแข่ง Desmosedici GP19 ที่ใช้แข่งอยู่ใน MotoGP ก็ได้

อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!