ครึ่งลิตรยังไม่ตาย! 2021 Royal Enfield Classic 500 เตรียมปรับโฉม

0

แม้ว่าในตอนนี้ จะค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า Royal Enfield 500-Series จะไม่ได้ทำตลาดต่อไปในอินเดียเนื่องจากเครื่องยนต์ปล่อยไอเสียออกมาสะอาดไม่พอที่จะผ่านมาตรฐาน BS-VI ทว่าดูเหมือนมันจะเป็นการยุติสายการผลิตเพียงชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจากในตอนนี้มีผู้พบเห็นว่าทางค่ายกำลังแอบทดสอบ 2021 Royal Enfield Classic 500 เจเนอเรชันใหม่ของมันบนถนนสาธารณะเรียบร้อยแล้ว

2021-royal-enfield-classic-500-spyshot-03
โดยสำหรับจุดแตกต่าง หรือจุดเปลี่ยนของ 2021 Royal Enfield Classic 500 รุ่นใหม่ที่เพื่อนๆเห็นอยู่ตอนนี้เมื่อเทียบกับ Classic 500 รุ่นปัจจุบัน หากมองโดยผิวเปินก็อาจจะรู้สึกว่ามันไม่ได้มีความแตกต่างเท่าไหร่นักในเรื่องของหน้าตา ยกเว้นตำแหน่งชิ้นส่วนบอดี้พาร์ทบางอย่างที่มีตำแหน่งติดตั้งคาดเคลื่อนไป และชิ้นส่วนกลายๆจุดที่ทำให้ตัวรถดูมีความแน่นขนัดมากขึ้น เช่นชุดล้อ, ระบบกันสะเทือน, ถังน้ำมัน, และเบาะนั่งที่ดูเหมือนจะไม่ได้มีตัวสปริงรองใต้เบาะอีกต่อไป แม้ชุดเฟรมจะยังมีหน้าตาที่คล้ายๆเดิมเกือบ 100% อยู่ก็ตาม (แต่ถ้าสังเกตุจุดยึดต่างๆแล้วก็จะเห็นได้ว่ามันมีความแตกต่างจากเดิมไปพอสมควรเหมือนกัน)

2021-royal-enfield-classic-500-spyshot-01
และที่แปลกตามากกว่านั้นก็คือเครื่องยนต์สูบเดียวของมันที่แม้จะมีสัดส่วนคล้ายเดิม แต่หน้าตาของแครงก์เครื่องทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวาถือว่าต่างไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง เนื่องจากมีการย้ายตำแหน่งชุดคลัทช์ไปไว้ด้านขวา ไม่เพียงเท่านั้นยังดูเหมือนว่ามันจะถูกถอดระบบคันสตาร์ทเท้าออกไปอีกด้วย ขณะที่ความยาวของเสื่อสูบเองก็ยาวกว่าเดิมประมาณหนึ่ง แต่ทั้งนี้ก็คาดว่าจะเป็นเพราะตัวเสื้อสูบที่เป็นชิ้นเดียวกับท่อนล่างของเครื่องยนต์นั้นถูกลดความสูงลงอย่างเห็นได้ชัด จนไม่มีพื้นที่ให้ทำสัญลักษณ์ EFI เหมือนที่เคยเป็น

2021-royal-enfield-classic-500-spyshot-02
ส่วนกำหนดการเปิดตัวของ (All ?) New 2021 Royal Enfield Classic 500 คันนี้ หากมองจากสภาพตัวรถที่ค่อนข้างสมบูรณ์ จึงทำให้ช่วงเวลาเปิดตัวของมันนั้น อาจจะเกิดขึ้นอย่างเร็วในช่วงสิ้นปีนี้เลยก็ได้เพื่อวางจำหน่ายในฐานะโมเดลปี 2021 และแน่นอนว่าอาจจะมีการนำเข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเราหลังจากนั้นไม่นานนัก ยังไงก็รอชมกันได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Rushlane, Bikewale

อ่านข่าว Royal-Enfield เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!