2017 Yamaha T-Max ปรับโฉมใหม่ในรอบ 15 ปี จัดเต็ม 3 เวอร์ชั่น : [EICMA2016]

0

2017 Yamaha T-Max รถสกูตเตอร์ขนาดใหญ่ที่สุดของ Yamaha เผยโฉมแล้ววันนี้ โดยเปลี่ยนจากรถแนวพรีเมียม-สกูตเตอร์เดิมๆทิ้งไป แล้วตั้งตนเป็น สปอร์ต-สกูตเตอร์ รายแรกๆของโลกนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 15 ปีก่อน

2017-06-tmax
อย่างไรก็ตามด้วยความนิยมอย่างมากนับตั้งแต่เปิดตัว ทำให้ทาง Yamaha แทบไม่ได้ทำการปรับปรุงอะไรกับเจ้า T-Max แม้แต่น้อยเนื่องจากมันแทบไม่มีกระแสหรือยอดขายตกลงจนต้องอัพเดทโมเดลเพื่อกระตุ้นยอดขาย แต่สุดท้ายก็ถึงเวลาที่ต้องทำอะไรซักอย่างกับมันอยู่ดี (ลากขายมาตั้ง 15 ปี) จนเป็น 2017 Yamaha T-Max ที่เรากำลังเห็นอยุ่ในตอนนี้

2017-07-tmax
สำหรับ 2017 T-Max ที่เปิดตัวในงาน EICMA Show 2016 จะมีอยู่ทั้งหมด 3 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่ T-Max, T-Max SX, และ T-Max DX ซึ่งจะแตกต่างกันในเรื่องของรายละเอียดภายนอกเล้กน้อยตามลักษณะความต้องการและการใช้งานของผู้ขับขี่นั่นเอง

2017-yamaha-tmax-sx
รูปโฉมภายนอก 2017 Yamaha T-Max ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยอ้างอิงจากโฉมเดิม แล้วปรับเปลี่ยนเส้นสายใหม่ให้มีความสปอร์ตดุดันมากขึ้น ซึ่งจุดเด่นหลักๆก็คือ โคมไฟหน้า LED แบบใหม่ที่มีความกระทัดรัดกว่าเดิม ส่วนเครื่องยนต์ก็ยังคงเป็นลูกเดิม 2 สูบเรียง 530cc ที่ถูกปรับปรุงใหม่เพื่อให้ผ่านมาตรฐาน Euro4 โดยการปรับกราฟเครื่องยนต์ใหม่ เปลี่ยนชิ้นส่วนเล็กน้อย และปิดท้ายด้วยท่อไอเสียทรงใหม่ ที่มีขนาด Catalytic (ตัวกรองไอเสีย) ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

2017-yam-xp500dx-eu-dnms-stu-005-03_resize

ระบบ Ride-By-Wire ถูกติดตั้งเข้ามาพร้อมกับระบบ Traction Control เพื่อเพิ่มลูกเล่นในการใช้งานที่มากขึ้นนั่นเอง, โครงรถอลูมิเนียมออกแบบใหม่ให้มีขนาดเล็กแต่แข็งแรงกว่าเดิม, สายพานเล็กลงและทำจากคาร์บอนไฟเบอร์, น้ำหนักยางลดลง (น้ำหนักรวม 2 เส้นหายไปราวๆ 1 กิโล), ขนาดหน้ากว้างล้อแม็กด้านหลังเล็กลง เหลือ 4.5 นิ้ว, และเพิ่มพื้นที่เก็บของใต้เบาะให้เยอะขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย

2017-04-tmax
หน้าจอ TFT ติดตั้งเพื่อแสดงผลข้อมูลระยะทาง, ประมาณน้ำมันคงเหลือ และอื่นๆ ส่วนวัดรอบและความเร็วยังคงเป็นแบบเข็มอนาล็อค, กุญแจรีโมทพ่วงระบบ Keyless และที่สำคัญคือตัวรถยังสามารถเชื่อมต่อกับเสื้อการ์ด D-Air จากค่าย Dainese ได้อีกด้วย

2017-02-tmaxอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า 2017 T-Max จะมีอยู่ทั้งหมด 3 รุ่นย่อย โดยในรุ่น SX จะมีความเป็นสปอร์ตมากกว่าตัวมาตรฐาน ทั้งลวยลายที่โฉมเฉี่ยวมากกว่า และมี Riding Modes ให้ปรับเพิ่มเติมอีก 2 โหมดด้วยกัน นั่นคือ T สำหรับใช้ในเมือง กับ S เพื่อการใช้งานที่ต้องการความสนุกสนานมากขึ้น

2017-yamaha-tmax-dx
ส่วน DX จะมีความหรูหรามากกว่ารุ่นอื่นๆ เพิ่มระบบ Cruise Control, D – Riding Mode ที่ทำให้บุคลิกเครื่องยนต์มีความนุ่มนวลมากกว่า, วินชิลด์ปรับระดับได้, ปลอกแฮนด์ และเบาะนั่งทำความร้อนในตัว, โช๊คหลังปรับแข็งอ่อนได้ ทั้งหมดก็เพื่อตอบสนองการใช้งานแบบทัวร์ริ่งที่ดีขึ้น

2017_yamaha-t-max
2017 Yamaha TMAX มากับสีดำ, TMAX SX สีเงินด้าน TMAX สีน้ำเงิน

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว EICMA2016 เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!