เปิดตัว MV Agusta F4 Claudio Edition ชูโรงด้วยพารทคาร์บอนยกคัน มีเพียง 100 คันในโลก

0

ยังคงขยันสรรหาการออกแบบโมเดลในเครือของตัวเองให้ผลิตในฐานะโมเดลจำนวนจำกัดออกมาล่อตาล่อใจลูกค้ากระเป๋าหนักกันอยุ่เรื่อยๆจริงๆสำหรับทางแบรนด์ระดับ Masterpiece ที่ล่าสุดพวกเขาได้เปิดตัวเจ้า MV Agusta F4 Claudio Edition ออกมา เพื่อระลึกถึงผู้ก่อตั้งคนแรกของค่ายนามว่า “Claudio Castiglioni” ที่ได้เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2011

2018-mv-agusta-f4-claudio-edt-07
สำหรับข้อมูลตัวรถในเบื้องต้นของ MV Agusta F4 Claudio Edition คันนี้ แท้จริงแล้วมันยังคงเป็นพื้นฐานเดียวกันกับตัว F4 RC ดังนั้นส่วนควบสำคัญอย่างชุดเเฟรม, ชุดโช้กหน้าหลังจาก Ohlins, และชุดปั๊มเบรกจาก Brembo แม้แต่ระบบอิเล็กทรอนิสก์ต่างๆเองก็ยังคงเป็นชุดเดียวกันทั้งหมด

2018-mv-agusta-f4-claudio-edt-09
ส่วนชุดพาร์ทอื่นๆที่ทาง MV Agusta ได้หยิบใส่เสริมเข้ามาให้กับรุ่นพิเศษคันล่าสุดคันนี้ก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน ซึ่งถ้าจะให้ไล่เรียงเอาแต่จุดเด่นหลักๆแล้วล่ะก็ จะประกอบไปด้วย ชุดแฟริ่งคาร์บอนรอบคันที่ถูกตกแต่งด้วยลวดลายกราฟฟิคเหลือบทองทั้งคัน, ชุดล้อคาร์บอนเหลือบทองเช่นกันจาก BST, ชุดแผงคอเซาะร่องงานอลูมิเนียม CNC, ชุดประกับแฮนด์ซ้าย/ขวาแบบตัวแข่งระดับ WSBK, ชุดหน้าจอแสดงผลแบบเดียวกับตัวแข่งจาก AIM พร้อมฟีเจอร์ GPS แบบ Built-In, เบาะนั่งหนังกลับอัลคันทาร่า, พักเท้าแต่งที่วางตำแหน่งใหม่ให้ถอยและกระเถิบสูงยิ่งขึ้น, ชุดน็อตไทเทเนียมรอบคัน, และชุดท่อไอเสียออกคู่ใต้เบาะผู้ซ้อนแบบใหม่จาก SC Project

2018-mv-agusta-f4-claudio-edt-08
ด้านกำลังสูงสุดของ F4 – Claudio Edition ทาง MV Agusta จำเป็นจะต้องการดรอปกำลังเครื่องยนต์ลงเหลือ 205 แรงม้า ที่ 14,200 รอบ/นาที เพื่อให้มันสามารถใช้งานบนถนนหลวงได้ (เกี่ยวกับเรื่องมลพิษ) แต่ถ้าหากลูกค้าคนไหนสนใจอยากซื้อชุดแต่งสำหรับลงสนามโดยเฉพาะก็สามารถสั่งซื้อแยกได้ โดยหลังจากติดตั้งชุดแต่งที่ว่าทั้งหมดแล้ว พละกำลังสุงสุดของเครื่องยนต์ก็จะเพิ่มขึ้นเป็น 212 แรงม้า และน้ำหนักตัวก็จะลดลงจาก 183 กิโลกรัมเหลือ 175 กิโลกรัม ซุ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้จะผลิตจำนวนจำกัดเพียง 100 คันทั่วโลกเท่านั้น ส่วนราคาค่าตัวทางค่ายมีการระบุเอาไว้ ซึ่งเหตุผลที่เป็นอย่างนั้นอาจจะเป็น
เพราะขณะนี้ยอดจองตัวรถได้เต็มโควต้าไปแล้วเรียบร้อยนั่นเอง

2018-mv-agusta-f4-claudio-edt-10
อ่านข่าวสาร MV Agusta เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!