ท่านผู้การฯ กำชับออก ใบสั่ง ต้องชัดเจน ห้ามเขียนข้อหามั่ว

0

ท่านผู้การ บก.จร. พล.ต.ต.อภิสิทธิ์ เมืองเกษม ได้ออกคำสั่งประชุมแก่ตำรวจที่เข้ารับงานด้านการจราจร ย้ำออก ใบสั่ง ข้อหาต้องชัดเจนห้ามเขียนมั่ว

เมื่อวันที่ 2 มิย. ที่ผ่านมา ท่านผู้การ บก.จร. พล.ต.ต.อภิสิทธิ์ กล่าวถึง ตำรวจที่เข้ามารับงานตำแหน่งใหม่ จะต้องศึกษากฎหมาย พ.ร.บ.จราจร ปี 2522 ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ เนื่องจากเวลาออก ใบสั่ง ทุกครั้งจะต้องเขียนข้อหาความผิดที่ชัดเจน เพื่ตอบประชาชนได้อย่างถูกต้องว่าผิดข้อหาอะไร เนื่องจากปัจจุบันได้มีการออก ใบสั่ง และข้อหาที่กำกวม ซึ่งก่อให้เกิดความขัดแย้งและผลเสียต่อวงการตำรวจจราจรดังนั้นจึงต้องระมัดระวังในการเขียนใบสั่งทุกครั้ง เนื่องจากปัจจุบันมีประชาชนจำนวนมากที่ไม่เข้าใจ และนำไปแชร์เผยแพร่ทางสื่ออนไลน์ ทั้ง Facebook และเว็บไซต์ต่างๆ จนก่อให้เกิดภาพในเชิงลบต่อตำรวจจราจร

จากนี้ไปเหล่าผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งหลาย หากโดนตำรวจเรียก และเขียนใบสั่งข้อหาอะไร ควรตรวจสอบใบสั่งให้ถูกต้องก่อนนะครับว่าเราผิดจริงตาม ตามรายละเอียดในใบสั่งหรือไม่

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!