2017 Moto Guzzi V7 ‘III’ เรโทรไบค์เวอร์ชั่น 3 ในรอบ 50 ปี ค่ายอนุรักษ์นิยมแดนอิตาลี : [EICMA2016]

0

ครบรอบ 50 ปีนับตั้งแต่ ฺMoto Guzzi เปิดตัว ฺV7 รุ่นแรกออกมา ก็ถึงเวลาเปิดตัวรุ่นที่ 3 กันซักที โดยใช้ชื่อเรียบๆง่ายๆว่า V7 III ซึ่งมาพร้อมกับ 3 รุ่นย่อยเหมือนกันรุ่นที่ 2 นั่นก็คือ Stone, Special, และ Racer

2017-moto-guzzi-v7iii-anniversario-beauty-rprofile
แม้หน้าตาโดยรวมจะดูไม่ได้แตกต่างจากเดิมมากมายนัก เนื่องจากทาง Moto Guzzi ต้องการรักษารูปทรงดั้งเดิมเอาไว้ แต่ในส่วนของเครื่องยนต์ถูกปรับปรุงชิ้นส่วนภายในใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฝาสูบ, แครงก์เคส, ลูกสูบ, ปลอกสูบ ทั้งหมดใช้อลูมิเนียมเป็นวัสดุพื้นฐาน และออกแบบใหม่หมดทุกชิ้น รวมไปถึงระบบหมุนเวียนน้ำมันเครื่องที่ช่วยรักษาสภาพเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น

2017-moto-guzzi-v7iii-racer-beauty-rprofile
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเป็ฯแบบหัวฉีดหัวเดียวจาก Marelli, ท่อไอเสีย, หม้อกรองออกแบบใหม่หมดเช่นกัน เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน และไอเสียที่สะอาดยิ่งขึ้นพอที่จะผ่านมาตรฐาน Euro4 ได้สบายๆ ในขณะที่พละกำลังสูงสุดกลับเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 52 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที และแรงบิด 60 นิวตันเมตร ที่ 4,900 รอบต่อนาที

2017-moto-guzzi-v7iii-special-beauty-rprofile
ในส่วนของระบบกันสะเทือนและการบังคับเลี้ยวถูกออกแบบใหม่หมดเช่นกัน โดยมีทั้งการปรับองศาแผงคอใหม่เพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุม โดยในรุ่น Stone และ Special จะใช้โช๊คหลังปรับค่าแข็งอ่อนได้เพียงอย่างเดียว แต่รุ่น Racer จะใช้โช๊คหลังของ Ohlins ซึ่งสามารถปรับได้ครอบคลุมมากกว่า ส่วนโช๊คหน้าเป็นแบบเดียวกันทั้งหมด

2017-moto-guzzi-v7iii-stone-beauty-rprofile
ระบบเบรกก็ใช้ปั๊มเบรกด้านหน้า 4 พอร์ทจาก Brembo ทำงานร่วมกับจานเบรกขนาด 320 มิลลิเมตร ในขณะที่ล้อหลังใช้จานเบรกขนาด 260 มิลลิเมตร และปั๊มปั๊มเบรกหลัง 2 พอร์ท ตำแหน่งพักเท้า แฮนด์บาร์ และเบาะนั่งได้รับการโยกย้ายตำแหน่งใหม่ทั้งหมด เพื่อเพิ่มความสุนทรีในการควบคุม ด้านระบบความปลอดภัยจัดมาให้ทั้งระบบ ABS และ Traction Control ซึ่งแค่นี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับรถเรไทรไบค์พลังครึ่งร้อยม้าคันนี้

อ่านข่าว Moto Guzzi เพิ่มเติมไดฺ้ที่นี่
อ่านข่าว EICMA2016 เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!