Aprilia เตรียมปล่อย RS-GP สีแดงจี๊ดลงสนามปิดฤดูกาลสัปดาห์นี้ เพื่อระดมทุนซื้อยาต้านไวรัสเอดส์

0

ทาง Aprilia เตรียมส่งสองตัวแข่ง RS-GP สีแดงสะดุดตาลงสนามเป็นการปิดท้ายฤดูกาลของการแข่งขัน MotoGP ประจำปี 2018 นี้ ซึ่งแน่นอนว่าผู้ที่จะมาทำหน้าที่ในการควบเจ้า Race Machine คันนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ใหน แต่เป็น Scott Redding และ Aleix Espagaro

สำหรับที่มาของการสาดสีแดงในครั้งนี้ เกิดจากแคมเปญขององค์กรณ์การกุศลแห่งหนึ่งที่ใช้ชื่อประจำตัวว่า (RED) ซึ่งพวกเค้ากำลังรณรงค์เกี่ยวกับโรคที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีนั่นก็คือ โรคเอดส์ ที่มีผู้คนกว่า 37 ล้านคนด้วยกัน กำลังติดเชื้อดังกล่าวอยู่

2_aprilia_red
และเป้าหมายหลักในตอนนี้ก็คือการระดมเงินทุนไปซื้อยาต้านไวรัสเอดส์ให้กับผู้คนในแอฟริกา ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนส่วนใหญ่จากผู้ติดเชื้อทั้งหมด โดยจำนวนเงินที่ทาง (RED) สามารถรวบรวมมาได้ในตอนนี้มีอยู่ราวๆ 370 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 12,751 ล้านบาทด้วยกัน ซึ่งถ้ามองแค่เพียงตัวเลขอาจจะดูมากพอสมควร แต่มันก็ยังไม่พอกับค่ายารักษาที่ต้องใช้กับโรคดังกล่าวอยู่ดี

ก็ได้แต่หวังว่าในวันแข่งดังกล่าวทั้ง Aprilia และ (RED) จะสามารถระดมเงินได้มากพอ เพราะนอกจากพวกเค้าจะนำเงินดังกล่าวไปซื้อยาต้านไวรัสเอดส์แล้ว ยังมียาต้านไข้มาลาเรียและอื่นๆที่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงอีกด้วย

อ่านข่าวสาร Aprilia เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!