โคตรล้ำ Can-Am Ryker, Spyke มอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ ในสไตล์ Bobber

0

ไม่ค่อยบ่ออยเท่าไหร่นักที่เราจะได้เห็นทาง Can-Am บริษัทผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อชื่อดังทำการเปิดตัวไลน์อัพใหม่หมดจด Can-Am Ryker, Spyke เพราะส่วนใหญ่แล้วพวกเขามักจะทำการอัพเกรดโฉมเก่าแล้วค่อยๆปรับรายละเอียดทีละนิดเท่านั้น แต่จากภาพในสิทธิบัตรชุดล่าสุดที่ถูกปล่อยออกมานั้นทำให้เราทราบได้ทันทีว่าอีกไม่นานนับจากนี้จะต้องมีโมเดลใหม่หมดจดถูกปล่อยออกมาแน่นอน

2018-can-am-bobber-bike-patent-01
โดยจากภาพนั้นจะเห็นได้ว่าเป็นสิทธิบัตรของชุดตัวถังทั้งหมด ซึ่งนอกจากจุดเด่นในเรื่องของเส้นสายรอบคันที่ดูเป็นเหลี่ยมสัน ดูทันสมัยมากขึ้นในแบบที่ควรจะเป็นของยานพาหนะสมัยนี้แล้ว ยังมีจุดน่าสังเกตุอีกสองสามจุดที่น่าสนใจด้วยกันคือ ช่วงเบาะนั่งที่ถูกตัดให้สั้นกุดและออกแบบให้ต่ำจนแทบจะอยู่ติดกับสวิงอาร์มราวกับเป็นรถมอเตอร์ไซค์แนว Bobber

2018-can-am-bobber-bike-patent-02
ด้านสวิงอาร์มเองก็เป็นแบบแขนเดี่ยวซึ่งทาง Can-Am ยังไม่เคยนำมาใช้กับผลิตภัณท์ของตัวเองมาก่อน, และสุดท้ายคือชุดระบบเพลาขับเคลื่อนที่ทาง Can-Am เองก็ไม่เคยใช้มาก่อนเช่นกัน

2018-can-am-bobber-bike-patent-04
สำหรับช่วงเวลาเปิดตัวหรือวันเวลาที่เราน่าจะได้เห็นทาง Cam-Am เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ปริศนาคันนี้ออกมา สื่อต้นทางได้ระบุเอาไว้ว่าเราอาจจะได้เห็นกันอย่างเร็วที่สุดภายในสิ้นปีนี้เลยก็ได้ ส่วนชื่อโมเดลที่ทางค่ายจะใช้นั้นก็มีสองชื่อที่ถูกคาดการณ์เอาไว้ด้วยกัน ได้แก่ “Ryker” และ “Spyke”

2018-can-am-bobber-bike-patent-05
ขอบคุณข้อมูลจาก motorcycle.com

อ่านข่าวสาร Can-Am เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!