เปิดตัว 2018 Norton California Mark 50th Anniversary ฉลองวาระ 50 ปี รถตระกูล Commando

0

Norton บริษัทผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์จากแดนผู้ดีเปิดตัวเรโทรไบค์รุ่นพิเศษ 2018 Commando California Mark 50th Anniversary เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบครึ่งศตวรรษนับตั้งแต่ทางค่ายได้เปิดตัวเจ้า Commando รุ่นแรกออกมาทำตลาดครั้งแรกเมื่อปี 1968

norton-commando961-50th-anniversary-ltd-02
สำหรับพื้นฐานตัวรถนั้นแน่นอนว่ายังยึดดีไซน์ดั้งเดิมของ Norton Commando 961 รุ่นปัจจุบันที่พกพาเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงระบายความร้อนด้วยอากาศขนาดความจุ 961cc ซึ่งแต่เดิมนั้นทางค่ายจะวางจำหน่ายอยู่ 2 รูปแบบด้วยกันคือโฉม Sport ทีมามีจุดเด่นคือโช้กหน้าแบบตะเกียบคู่ธรรมดา ปรับเซ็ทได้ทุกค่าจาก Ohlins ติดตั้งแฮนด์บาร์ทรงกว้างเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนอีกโฉมคือโฉม Cafe ซึ่งได้รับการติดตั้งแฮนด์จับโช้กทรงต่ำคู่กับโช้กหัวกลับปรับเซ็ทได้ทุกค่าจาก Ohlins เช่นกัน ส่วนนอกนั้นก็แทบเหมือนกันทุกอย่างยกเว้นแค่ต่ำแหน่งมาตรวัด, วินชิลด์, ชุดคาลิปเปอร์เบรก และชิ้นส่วนจุกจิกอีกเล็กๆน้อยๆ

norton-commando961-50th-anniversary-ltd-04
โดยในส่วนของตัว Commando California Mark 50th Anniversary ที่เรากำลังเห็นอยุ่ตอนนี้นั้นจะเป็นการออกแบบผสมผสานระหว่างทั้งสองรุ่นที่เรากล่าวไปข้างต้น นั่นก็คือได้รับการติดตั้งชุดโช้กคู่หน้าหัวกลับแบบเดียวกับตัว Cafe แต่ได้รับการติดตั้งชุดไฟหน้ากับมาตรวัดแบบเดียวกับของตัว Sport ส่วนจุดแตกต่างที่มีให้เฉพาะรุ่นพิเศษนี้เพียงคันเดียวเท่านั้นก็คือแฮนด์บาร์ทรงสูงที่ไม่เคยมีการติดตั้งมาก่อนในรถมอเตอร์ไซค์ตระกูล Commando จาก Norton

norton-commando961-50th-anniversary-ltd-03
สำหรับเฉดสีที่ทาง Norton ออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกจับจองกันนั้นมีทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน ได้แก่ เหลือง, แดง, เทา, และ ขาวฟ้า ซึ่งในแต่ละสีจะผลิตแค่เพียง 50 คันบนโลกเท่านั้น หากเพื่อนๆคนไหนสนใจล่ะก็ รีบติดต่อกับทางค่ายเป็ฯการด่วนเลยครับ เพราะเราเชื่อว่าคงมีโควต้าเหลืออีกไม่กี่คันแน่นอนแม้ว่าจะพึ่งเปิดตัวไปได้ไม่กี่วันเท่านั้น

norton-commando961-50th-anniversary-ltd-07
อ่านข่าว Norton เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!