Spyshot 2018 Yamaha YZF-R25/R3 รูปทรงเดิมเพิ่มออปชั่น คาดยังไม่ปรับโฉมใหญ่ในเร็วๆนี้

0

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางสื่อ Iwanbanaran ได้ทำการโพสต์ข่าวภาพ Spyshot ของสอง Yamaha YZF-R25 ที่กำลังจอดอยู่ข้างร้านกาแฟแห่งหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจากการดูผ่านทางสายตาคร่าวๆแล้วเราพบว่ามันแทบไม่มีอะไรแตกต่างจาก R25/R3 รุ่นปัจจุบันเลยแม้แต่น้อย แต่จากข้อมูลของช่างภาพได้ระบุไว้ว่ามันมีจริงๆ

โดยจุดที่แตกต่างก็คือตัวรถ YZF-R25 ทั้งสองคันในรูปนั้น ตรงกลางระหว่างไฟหน้าทั้งสองดวง (ที่ไม่ได้ถ่ายมุมนั้นมา) มีการเว้นช่องว่างไว้มากกว่าโฉมปัจจุบันที่ทำตลาดอยู่นิดหน่อย ซึ่งอาจจะเป็นช่อง Ram-Air ที่พวกเราอาจจะเคยเห็นทาง Yamaha ได้ออกแบบไว้กับ R25 Concept มาแล้วก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ปีก่อน

yamaha-new-2018-R25-1
นอกจากนี้ยังมีอีกความเป็นไปได้หนึ่งว่าตัว YZF-R25/R3 รุ่นปี 2018 อาจจะได้รับการติดตั้งระบบสลิปเปอร์คลัชท์เพิ่มเติมเพื่อไม่ให้น้อยหน้าน้องเล็กอย่าง 2017 YZF-R15 และไม่ให้น้อยหน้าคู่สำคัญอย่าง 2017 Honda CBR250RR ที่จัดเต็มด้วยคันเร่งไฟฟ้า กับโช้กหน้าหัวกลับ USD (จะสังเกตุได้ว่าตัวรถทดสอบยังใช้โช้กตะเกียบธรรมดา ดังนั้นทาง Yamaha จึงอาจจะเพิ่มออพชั่นสลิปเปอร์คลัทช์แทนไปก่อน แล้วถึงจะจัดออพชั่นเต็มๆอีกทีในรอบโมเดลเชนจ์)

แต่ถ้าสุดท้ายแล้วทั้ง Ram-Air และ สลิปเปอร์คลัชท์จะไม่ได้เป็นหนึ่งในออพชั่นสำหรับ 2018 YZF-R25 ล่ะก็ ทำไมทาง Yamaha จึงต้องทำการทดสอบเจ้านี่อีกครั้ง ? เชิญวิเคราะห์กันเข้ามาได้เลยครับผม

ขอบคุณภาพจาก iwanbanaran

ชมภาพ Spyshot เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

3

Share.

About Author

error: Content is protected !!