2019 The Distinguish Gentleman Ride (DGR) งานที่สายสุภาพบุรุษ 2 ล้อ ห้ามพลาด เจอกันสิ้นเดือนนี้

0

ในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2562 สุภาพบุรุษกว่า 125,000 คน ใน 700 เมืองจาก 110 ประเทศทั่วโลก จะได้ใส่สูท ผูกเน็คไท และขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกที่พวกเขาชื่นชอบ เพื่อร่วมระดมทุนกว่า 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 214 ล้านบาท) ในการรณรงค์สร้างความตระหนักเรื่องสุขภาพของผู้ชาย โดยเฉพาะเรื่องมะเร็งต่อมลูกหมากและสุขภาพจิตของผู้ชาย

โดยจุดมุ่งหมายของงาน เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ (The Distinguished Gentleman’s Ride) หรือ DGR ในปี 2019 คือการเพิ่มจำนวนผู้ระดมทุนและเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนปัญหาด้านสุขภาพของผู้ชาย ผ่านการพบปะกันของนักบิดที่มาร่วมกิจกรรม DGR ภายใต้แคมเปญ “ขับขี่เพื่อคนที่คุณรัก” (RIDE FOR THE PEOPLE YOU LOVE) ซึ่งเป็นกิจกรรมหลักของการจัดงานในปีนี้ โดยจะมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอสั้นจากทั่วโลกเกี่ยวกับแรงจูงใจส่วนตัวของนักบิดที่เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมแบ่งปันเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงเหล่านี้ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการระดมทุนให้มากขึ้น และสนับสนุนประเด็นต่าง ๆ ที่พวกเขาประสบมาด้วยตนเอง ด้วยการเล่าเรื่องราวของผู้เข้าร่วมกิจกรรมผ่าน บุคคลที่พวกเขารัก รถมอเตอร์ไซค์ที่เขารัก และเหตุผลที่ว่าทำไมกิจกรรมดังกล่าวจึงมีความสำคัญ

สำหรับกิจกรรม เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ (The Distinguished Gentleman’s Ride) หรือ (DGR) ถือกำเนิดขึ้นที่เมืองซิดนีย์ประเทศออสเตรเลีย โดย Mark Hawwa ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพถ่ายของ Don Draper จากเรื่อง Mad Men ที่เขาสวมสูทชั้นเลิศนั่งอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิก ด้วยเหตุนี้ทำให้ Mark ตัดสินใจว่าการขี่รถมอเตอร์ไซค์ในลักษณะดังกล่าวอาจจะเป็นวิธีที่ดีในการลบทัศนคติด้านลบของผู้ชายที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์ และเป็นการสื่อสารกับชุมชนนักขี่รถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกอีกด้วย ทั้งนี้มีไบค์เกอร์กว่า 2,500 คน จาก 64 เมืองเข้าร่วมกิจกรรม DGR ครั้งแรกในปี 2012 ความสำเร็จของการจัดงานครั้งนี้เป็นแรงผลักดันให้ผู้ก่อตั้งพิจารณาว่าจะต่อยอดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อสนับสนุนประเด็นต่าง ๆ จนนำไปสู่กิจกรรมระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นจนถึงปัจจุบัน ในปี 2018 ที่ผ่านมามีนักบิดกว่า 115,000 คน จาก 101 ประเทศ เข้าร่วมกิจกรรม และสามารถระดมเงินเพื่อการกุศลได้มากกว่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 183 ล้านบาท)

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักตั้งแต่ปี 2014 ได้เล็งเห็นว่ากิจกรรมเดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ (DGR) จะเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้ผู้คนได้ตระหนักถึงประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ จึงได้สนับสนุนกิจกรรมนี้โดยตรง โดยได้รับความช่วยเหลือจากเครือข่ายตัวแทนกว่า 700 รายทั่วโลก และนักบิดอีกนับแสนคนจนถือเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก อย่างไรก็ตาม จุดมุ่งหมายร่วมของกิจกรรมนี้ คือเพื่อสนับสนุนสุภาพบุรุษที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากในชีวิต ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการระดมทุนจากเหล่าไบค์เกอร์ และผู้ที่สนใจเพื่อสนับสนุนการวิจัยด้านมะเร็งต่อมลูกหมาก สุขภาพจิต และโครงการป้องกันการฆ่าตัวตายในผู้ชาย นับเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของ DGR ในการส่งเสริมสุขภาพของผู้ชายทั่วโลก โดยเงินสนับสนุนเหล่านี้ได้ถูกส่งต่อไปยังมูลนิธิ Movember ซึ่งเป็นองค์กรสุขภาพสำหรับผู้ชายที่ใหญ่ที่สุดในโลก

หนึ่งในโอกาสที่จะได้รับรางวัลสุดพิเศษจาก ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

ถือเป็นอีกครั้งที่ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จะมอบรางวัลใหญ่ให้กับผู้ระดมทุนชั้นนำระดับโลกจำนวน 3 คน โดยรางวัลจะเป็นหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์โมเดิร์นคลาสสิกรุ่นพิเศษของไทรอัมพ์ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ไทรอัมพ์จะผลิตรถรุ่นดังกล่าวขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งจะอยู่ในรุ่น Triumph Factory Custom (TFC) ที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด แต่จะเปิดตัวหลัง กิจกรรม DGR 2019 โดยรถมอเตอร์ไซค์รุ่น TFC ดังกล่าวมาพร้อมหมายเลขประจำเครื่อง 001 ถือเป็นของสะสมที่ไม่ซ้ำใคร และจะไม่มีการนำมาขายซ้ำ

ทั้งนี้รถมอเตอร์ไซค์ที่ออกแบบเองจากโรงงานของไทรอัมพ์ หรือ Triumph Factory Custom (TFC) สะท้อนให้เห็นถึงความไม่เหมือนใคร ซึ่งเกิดจากความหลงใหลที่มีเอกลักษณ์และความเชี่ยวชาญของแบรนด์ ด้วยความหลงใหลดังกล่าว ได้ถูกแสดงออกมาให้เห็นหลายครั้งผ่านรถมอเตอร์ไซค์ที่มีเอกลักษณ์ที่ถูกผลิตขึ้นภายในห้องปฏิบัติการออกแบบในโรงงานจนออกมาเป็นกลุ่มรถ TFC รุ่นแรก ไม่ว่าจะเป็น Thruxton TFC และ Rocket TFC หากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของไทรอัมพ์ คุณสามารถเข้าร่วมกลุ่มนักขี่ไทรอัมพ์ DGR ซึ่งเป็นชุมชนนักบิดระดับโลก เพื่อร่วมระดมทุนดังกล่าวได้ โดยกลุ่มนักขี่เหล่านี้จะระดมทุนจากทั่วโลกให้เป็นไปตามเป้าหมายของกิจกรรม DGR อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ผู้ระดมทุนห้าอันดับแรกในทีมจะได้รับของรางวัลเป็นเสื้อผ้ามูลค่าสูงจากไทรอัมพ์

นอกเหนือจากการสนับสนุนผ่านการมีส่วนร่วมกับชุมชนระดับโลกของแฟน ๆ นักบิดรถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกของไทรอัมพ์ และตัวแทนระดับท้องถิ่น รวมถึงระดับชาติที่ช่วยเหลือกันในกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ไทรอัมพ์ยังได้ร่วมบริจาครถมอเตอร์ไซค์จำนวนมากทั่วโลกให้กับกิจกรรม DGR เพื่อเป็นของรางวัลสำหรับความพยายามในการระดมทุนดังกล่าวอีกด้วย

แฟนๆ จะมีส่วนร่วมกิจกรรม DGR 2019 ได้อย่างไร

หากคุณต้องการใส่สูทที่ดูดีที่สุด และมีส่วนร่วมในกิจกรรมเดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2019 สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่เว็บไซต์ www.gentlemansride.com

อ่านข่าวสาร Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!