เปิดข้อมูล 2019 Ducati Diavel 1260 ก่อนเปิดตัวสิ้นปีนี้

0

ย้อนไปเมื่อราวๆ 3 สัปดาห์ที่แล้วเราได้นำเสนอข้อมูลไปว่าทาง Ducati ได้เริ่มทำการนำ 2019 Diavel 1260 ออกมาขี่ทดสอบให้นักข่าวได้จับภาพวิเคราะห์หน้าตากันเล่นๆไปแล้ว มาวันนี้เราได้ข้อมูลจากทางสื่อยุโรปมาเพิ่มเติมเกี่ยวกับออฟชั่นและฟีเจอร์อื่นๆของตัวรถเพิ่มเติมอีกหนึ่งชุด ซึ่งจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาเข้าเรื่องกันเลยครับ

Ducati-XDiavel-S_RSD-Full-Muscle_35
โดยในส่วนของการปรับปรุงแรกที่เราจะพูดถึงก็คือตัวเครื่องยนต์ของ 2019 Diavel 1260 ที่ยืนยันได้แล้วว่าตอนนี้ทาง Ducati จะใช้เครื่องวี-ทวินบล็อกเดิมของ XDiavel รุ่นปัจจุบันชื่อ Testastretta DVT มาปรับจูนกราฟใหม่ให้มีกำลังสูงขึ้นจากเดิมจนทะลุ 150 แรงม้า แม้กระทั่งแรงบิดเองก็จะถูกปรับให้มาในช่วงกว้างขึ้น และแน่นอนว่าทุกอย่างนั้นจะต้องทำให้ผ่านมาตรฐานไอเสียที่เข้มงวดอย่าง Euro 5 ที่จะถูกบังคับใช้ในปี 2020

Ducati-XDiavel-S_RSD-Full-Muscle_51
ด้านชุดเฟรมเองก็มีการปรับใหม่โดยเปลี่ยนองศาแกนคอให้ตั้งชันขึ้นจาก 27 องศาเป็น 28 องศา แล้วยืดฐานล้อออกไปอีก 15 มิลลิเมตรเป็น 1,600 มิลลิเมตร เพื่อให้ตัวรถสามารถพลิกเลี้ยวได้ไวแต่ไม่ทิ้งความสเถียรของตัวรถขณะขี่ด้วยความเร็วสูงไปจนหมด ส่วนตัวเบาะนั่งมีการบุให้หนา และย้ายตำแหน่งให้สูงขึ้น รวมถึงตำแหน่งพักเท้าเองก็เปลี่ยนตำแหน่งใหม่ให้รองรับท่าทางการขับขี่ที่ดูสปอร์ตมากกว่าเดิมเช่นกัน

Ducati-XDiavel-S_RSD-Full-Muscle_54
ในขณะที่ส่วนควบอื่นๆที่ Ducati จะติดตั้งเข้ามาให้ Diavel ใหม่ก็มีทั้ง ชุดระบบกันสะเทือน Marzocci ในรุ่นมาตรฐาน ส่วนในรุ่น S จะใช้ชุดระบบกันสะเทือนหน้าของ Ohlins ที่สามารถปรับตั้งได้ทุกค่า, และคาลิปเปอร์เบรกเป็นของ Brembo แบบโมโนบล็อกชุดเดียวกันกับของตระกูล Panigale

Ducati-XDiavel-S_RSD-Full-Muscle_43
ระบบอิเล็กทรอนิกส์ใน 2019 Diavel 1260 ก็ยังมีอีกมากมายทั้งชุดเซนเซอร์ 6 แกน IMU พร้อมแทรคชั่นคอนโทรล, ระบบกันล้อหน้าลอยตัว Anti-Wheelie, ระบบ Cornering ABS, ระบบล็อครอบออกตัว Launch Control, Quick Shifter แบบขึ้น/ลง และชุดหน้าจอที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัทพ์มือถือของผู้ใช้ได้ผ่านระบบบลูทูธ ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้เราจะได้เห็นกันจริงๆแน่นอนที่งาน EICMA Show 2018 พฤศจิกายนปีนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก MCN

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!