เปิดตัว Ducati Diavel 1260 S – Materico เวอร์ชันพิเศษ ผลิตเพียงคันเดียวในโลก

0

ไม่บ่อยเท่าไหร่นักที่ Ducati จะตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษของตนเอง แต่หลังจากที่มีการประชุมระหว่างผู้ใหญ่ของแบรนด์กับผู้เกี่ยวข้องทั้ง Tom Dixon สถาปนิกหนุ่มชื่อดัง, Andrea Ferraresi ดีไซน์เนอร์ใหญ่ของ Ducati, Piero Misani หัวหน้าฝ่าย R&D ของ Pirelli, Mitja Borket ดีไซน์เนอร์ใหญ่ของ Lamborghini, และ Walter de Silva หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Volkswagen ก็ได้เกิดเป็นข้อตกลงที่จะทำเจ้า Ducati Diavel 1260 S – Materico คันนี้ออกมา

2019-ducati-diavel-1260s-materico-05
ทว่าเอาจริงๆแล้วจุดเด่นของเจ้า Diavel 1260 S – Materico คันนี้ไม่ได้อยู่ที่การปรับจูน หรือตกแต่งด้วยชุดพาร์ทที่เน้นเสริมความแรง แต่ไปอยู่ที่การเล่นลวดลายตามลำตัวรถ อย่างเช่นแถบสีเหลืองล้อมรอบปากท่อดักอากาศด้านซ้าย/ขวา, ตัวอักษร Diavel สีเหลืองตัดกับตัวหนังสือ 1260 สีดำที่กาบหม้อน้ำ ส่วนชุดเบาะนั่งมีการหุ้มหนังกับเปลี่ยนโฟมด้านในใหม่เพื่อความสบายในการนั่ง และไม่ลืมที่จะทำสีแถบอลูมิเนียมกลางเบาะ กับแฟริ่งใต้เบาะให้เป็นสีเหลือง

2019-ducati-diavel-1260s-materico-01
นอกจากนี้ในส่วนของท่อไอเสีย กมีการนำปลายเดิมไปทำสีใหม่เป็นสีดำด้าน เพื่อตัดโทนกับตัวรถ แม้แต่ชุดล้อเองก็เปลี่ยนใหม่เป็นแบบ 10 ก้านเดี่ยวทั้งด้านหน้า/ด้านหลัง และเสริมความดิบให้กับตัวรถอีกเล็กน้อยด้วยชุดคลัทช์แห้ง ที่เปรียบเสมือนคู่แท้ของรถมอเตอร์ไซค์ Ducati

2019-ducati-diavel-1260s-materico-04
อย่างไรก็ดี เป้าหมายในการสร้าง Ducati Diavel 1260 S – Materico คันนี้นั้น เป็นการสร้างขึ้นเพื่อนำตัวรถไปจัดแสดงในภัตตาคารของสถาปนิกหนุ่มชื่อดัง Tom Dixon เท่านั้น นั่นจึงเท่ากับว่า หากเพื่อนๆท่านใดอยากเห็นเจ้านี่ตัวเป็นๆก็คงต้องลงทุนกันหน่อยล่ะครับ เพราะต้องตีตั๋วเครื่องบินไปถึงเมืองมิลาน ประเทศอิตาลีกันเลยทีเดียว

อ่านข่าวสาร Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!