Ducati เปิดตัว 2019 Scrambler 800 ขนทัพอัพฟีเจอร์ทันสมัย พร้อมเฉดสีใหม่โดนใจวัยรุ่น :[INTERMOT2018]

0

ย้อนไปเมื่อสัปดาห์ก่อนทาง Ducati ได้มีการเกริ่นเรียกน้ำย่อยนิดหน่อยแล้วว่า ในปีช่วงปลายปี 2018 นี้สำหรับโมเดล Scrambler 800 จะได้รับการปรับโฉมเพื่อจำหน่ายในฐานะโมเดลปี 2019 ซึ่งพวกเขาก็เลือกเปิดประเดิมด้วย 2019 Ducati Scrambler – Icon ที่ถือเป็นรุ่นพื้นฐานที่สุดของไลน์อัพ

2019-ducati-scrambler-800-icon-01
และในตอนนี้พวกเขาก็ได้ขนทัพเปิดตัวไลน์อัพที่เหลือออกมาเป็นที่เรียบร้อยเพื่อเรียกฮือฮาแรกของงาน Intermot 2018 ที่จัดขึ้นในประเทศเยอรมันนี ประกอบด้วย Scrambler 800 – ‘Full Throttle’, Scrambler 800 – ‘Cafe Racer’,และ Scrambler 800 – ‘Desert Sled’

2019-ducati-scrambler-800-icon-05
โดยสำหรับไฮไลท์หลักของ 2019 Scrambler 800 ที่จะมีอยู่ในทุกรุ่นย่อยก็คือ ชุดแผ่นอลูมิเนียมข้างถังน้ำมันที่มีการตีนูนออกมามากขึ้น, ล้อแม็กลายใหม่, ปลายท่อไอเสียทรงใหม่, เสริมแถบ DRL ไว้ในโคมไฟหน้า, เบาะนั่งแบนและกว้างกว่าเดิม, แฮนด์บาร์ปรับองศาใหม่เล็กน้อย, เสริมระบบ Cornering-ABS, ระบบเชื่อมต่อหน้าจอมาตรวัดกับโทรศัพท์มือถือสำหรับควบคุมการเล่นเพลง หรือกดรับ/ยกเลิกการโทรเข้า, เพิ่มชุดคลัทช์ไฮดรอกลิกส์เพื่อความนุ่นนวลในการใช้งาน และตัวก้านคลัทช์นั้นก็สามารถปรับระดับตามความถนัดของผู้ขี่ได้แล้วด้วย

ส่วนการตกแต่งที่ต่างกันออกไปในแต่ละรุ่นย่อย ก็จะสามารถแบ่งได้ดังนี้

2019-ducati-scrambler-full-throttle-01
– Scrambler 800 – ‘Full Throttle’ ที่มาพร้อมกับการตกแต่งฉบับ Flat Track Bike ซึ่งบอดี้พาร์ทของมันที่ต่างออกไปจากชาวบ้านก็คือ มีชุดแผ่นป้ายกันโคลนดีดที่ยื่นลงมาจากช่วงเบาะผู้ขี่, ครอบเบาะ, บังโคลนชิ้นเล็กจิ๋ว, แฮนด์บาร์ทรงกว้างกว่ารุ่น Icon แต่มีความสูงในระดับเดียวกัน และตกแต่งภายนอกตัวรถด้วยชุดสี เหลือง/ดำ ซึ่งเป็นสีของตัวแข่ง Flat Track ในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ Ducati ได้ส่งตัวรถเข้าร่วมในรายการที่ว่านี้ด้วย

2019-ducati-scrambler-cafe-01
– Scrambler 800 – ‘Cafe Racer’ ที่ออกแบบขึ้นมาโดยอาศัยแรงบันดาลใจจากตัวซิ่งยุค 60’s “Ducati 125GP Desmo” ทำให้มันถูกตกแต่งด้วยชุดบอกี้พาร์ทด้วยสี เงิน/ฟ้า ซึ่งเป็นโทนเดียวกับที่ Ducati เคยใช้กับตัวแข่งดังกล่าวมาก่อน, และเพื่อให้มันดูได้อารมณ์ความเป็น Cafe Racer มากขึ้น พวกเขาจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะจัดมันใส่แฮนด์จับโช้กแบบวางใต้แผงคอ, ติดกระจกปลายแฮนด์, ใช้ล้อซี่ลวดขอบ 17 รัดด้วยยางสปอร์ต, และแผ่นครอบไฟหน้าที่ล้อมมาปิดใต้เรือนไมล์

2019-ducati-scrambler-desert-sled-03
– Scrambler 800 – ‘Desert Sled’ ที่เกิดมาด้วยรูปลักษณ์สูงโล่งโปร่งสบาย ตามสไตล์ของ American Dirt Bike ยุค 1960 ดังนั้นนอกจากความสูงของโช้กอัพที่ถูกยกขึ้นจนผิดหูผิดตาจากพี่น้อง Scrambler 800 ด้วยกันแล้ว มันยังมีทั้ง ระบบ ABS ที่สามารถปิดการทำงานได้ เพื่อเพิ่มความสนุกในการขี่ทางฝุ่น, โช้กอัพหน้า/หลังปรับได้ทุกค่าจาก Kayaba, การ์ดไฟหน้า, บังโคลนยกสูง, และการ์ดแครงก์ด้านล่าง โดยในส่วนของชุดสีก็จะมีออพชั่นเพียงสีขาว/แถบแดง ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อเท่านั้น

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจในเหล่า 2019 Ducati Scrambler 800 เหล่านี้อยู่ก็รอติดตามกันได้เลยครับ ไม่แน่ว่าภายในงาน Motor Expo ที่จะถึงนี้เราคงได้เห็นทาง Ducati นำมันเข้ามาให้ลูกค้าชาวไทยเราได้เริ่มจับจองกันแล้ว

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว Scrambler เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!