Indian Scout Bobber “Appaloosa” ตัวแข่งแดรกสุดแนวขุมกำลัง V-Twin 130 แรงม้าเสริมไนตรัส !!

0

หากพูดถึง “Sultans of Sprint Championship” ในไทยคงมีน้อยคนนักที่จะรู้จัก แแต่ในขณะเดียวกันที่ประเทศอังกฤษ อีเวนท์นี้ถือเป็นงานที่ได้รับความสนใจค่อนข้างมาก เพราะเป็นงานแข่งแดรก(ทางตรง)ที่รวมเอารถคัสตอมสุดแนวแต่ละคันมาอวดโฉมด้วยกัน ซึ่งล่าสุด Indian บริษัทผู้ผลิตรถมอตอร์ไซค์ครุยเซอร์สัญชาติอเมริกา ก็ได้จับมือ Workhorse Speedshop สำนักคัสตอมสุดโหดชื่อดังจากอังกฤษ ร่วมกันสร้าง Indian Scout Bobber “Appaloosa” ที่เพื่อนๆเห็นอยู่นี้ขึนมาเพื่อลงแข่งในรายการดังกล่าวด้วย

2019-indian-scout-appaloosa-06
และอย่างที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นว่า Scout Bobber “Appaloosa” คันนี้นั้นถูกสร้างมาเพื่อแข่งทางตรง ดังนั้นการปรับแต่งตัวรถขั้นต้นจึงเริ่มจากการอัพเกรดตัวเครื่องยนต์ V-Twin 1,250cc ให้เต็มที่สุดเท่าที่กติกาจะเอื้อ นั่นก็คือการเดินระบบไนตรัสออกไซด์หัวฉีดตรงเข้าเสื้อสูบ, ควบคุมจัดการระบบน้ำมันด้วยกล่ออง Power Commander, เดินท่อไอเสีย Full-System ของ Akrapovic เข้าไปจนทำให้พละกำลังสูงสุดของมันขยับขึ้นมาเป็น 130 แรงม้าเหนาะๆ

2019-indian-scout-appaloosa-03
ต่อกันด้วยถังน้ำมันที่มีการลดความจุลงเหลือเพียง 2.5 ลิตรเพื่อไล่เบาและบีบให้ทรงเพรียงบางไปกับเฟรมหลักของตัวรถ ขณะที่ซับเฟรมตัดแต่งใหม่เท่าที่จำเป็นแต่ก็แข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักกับแรงกระทำตอนรถเร่งแรงๆได้ และแน่นอนว่าตัวแฮนด์บาร์ก็เลือกติดตั้งเป็นแบบจับโช้ก พร้อมกันนี้ก็ย้ายตำแหน่งพักเท่าไปไว้ด้านหลังเพื่อที่ว่าจะได้จัดศูนย์ถ่วงของตัวผู้ขี่ให้กดล้อหน้าเข้าไว้ป้องกันอาการล้อลอยตอนออกตัวนั่นเอง

2019-indian-scout-appaloosa-04
ส่วนชุดสวิงอาร์มอลูมิเนียมแบบยาวเป็นงานสร้างขึ้นใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะ ติดตั้งและทำงานร่วมกับโช้กคู่ Ohlins STX36 ส่วนด้านหน้าเป็น Ohlins Retro 43 และเสริมชุดกันสะบัดเข้าไปเพื่อความปลอดภัยของผู้ขี่

2019-indian-scout-appaloosa-01
หลังจากนั้นจึงใส่ตัวแฟริ่งคาร์บอนครอบด้านหน้าแบบใหม่ที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อทำให้เจ้า Indian Scout Bobber “Appaloosa” คันนี้มีแรงต้านลมน้อยที่สุดโดยเฉพาะเข้าไปก็เป็นอันเสร็จสิ้น

อ่านข่าว Indian Motorcycle เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!