เจ้าพ่อแอโร่ฯ !!! Ducati ผุดแฟริ่งปริศนาอีกครั้งที่ ItalianGP 2019 – Mugello

0

ยังคงเป็นทีมที่อุดมไปด้วยไอเดียการเสริมชุดพาร์ทแปลกประหลาดให้กับตัวแข่งของตนเองอยู่เสมอจริงๆสำหรับทาง Ducati ที่ล่าสุด ในการเทสรอบ FP1 ของการแข่งขัน MotoGP 2019 เรซที่ 6 ณ สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี เมื่อวันก่อน พวกเขาได้มีการใส่พาร์ทคาร์บอนลักษณะคล้ายจานกันลมหรือดักลมที่ประกบเข้าไปบริเวณท้ายสวิงอาร์มทั้งฝั่งซ้ายและขวาของ Ducati Desmosedici GP19 ที่มือเทส Michele Pirro ใช้ ซึ่งดูๆแล้วก็คล้ายกับที่พวกเขามีติดตั้งอยู่แล้วที่ล้อหน้า แต่คราวนี้มันดันมีขนาดใหญ่กว่า

2019-motogp-ducati-mysery-rear-carbon-pan-04
แน่นอนว่าจุดประสงค์ในการใช้ชุดพาร์ทชิ้นนี้ ทาง Ducati เองก็ย่อมไม่มีการให้ข้อมูลที่แน่ชัดไว้ แต่จากการวิเคราะห์คร่าวๆเป็นไปได้ว่าชิ้นส่วนจานคาร์บอนขนาดใหญ่ที่ประกอบข้างจานเบรกฝั่งขวาและชุดสเตอร์ด้านซ้ายนั้น จะทำขึ้นมาเพื่อดักอากาศที่ไหลเวียนอยู่ด้านข้างตัวรถให้เข้าไปเป่าล้อแม็กรวมถึงแก้มยาง เพื่อรักษาอุณหภูมิยางให้คงที่มากกว่าตอนที่ไม่ได้ใส่อะไรเลย

2019-motogp-ducati-mysery-rear-carbon-pan-02
อย่างไรก็ดี ด้วยความที่ว่ามันยังเป็นแค่พาร์ทที่ถูกทดลองใช้ในตัวแข่งของมือเทสอย่าง Michele Pirro เท่านั้น ดังนั้นเราจึงไม่สามารถสรุปได้ว่าทั้งสองนักบิดโรงงานตัวจริงอย่าง Andrea Dovizioso และ Danillo Petrucci จะเลือกใช้มันด้วยหรือไม่ เพราะพาร์ทเสริมชิ้นนี้อาจจะไม่ได้ให้ผลลัพท์ที่น่าพึงพอใจเท่าไหร่นักก็ได้ (แต่เท่าที่ผ่านมาทั้งสองนักบิดก็แทบไม่เคยปฏิเสธพาร์ทเสริมใดๆที่ Ducati คิดขึ้นใหม่เลยเนี่ยสิครับ ฮ่าๆ)

หน้าตาจานคาร์บอนด้านหน้าที่มีใช้อย่แล้วพักใหญ่ในตัวแข่งของทั้งสองนักบิดทีมโรงงาน

หน้าตาจานคาร์บอนด้านหน้าที่มีใช้อย่แล้วพักใหญ่ในตัวแข่งของทั้งสองนักบิดทีมโรงงาน

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!