เปิดภาพ Nortan Atlas 650 ว่าที่สแครมเบลอร์ไบค์คันใหม่ เตรียมเปิดตัวเดือนพฤศจิกายนนี้

0

Norton แบรนด์ตำนานที่ขึ้นชื่อในเรื่องการผลิตมอเตอร์ไซค์ทำมือได้เปิดตัวสแครมเบลอร์ไบค์น้องใหม่ที่จะใช้ชื่อประจำตัวว่า Norton Atlas ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นชื่อของโมเดลที่ทางค่ายเคยนำมาทำขายเมื่อปี 1962-1968 แต่รุ่นพี่ชื่อเดียวกันที่เรากล่าวถึงอยู่นี้ไม่ได้มีหน้าตาเป็นสแครมเบลอร์ไบค์เลยซักนิด

Norton-650cc-bike-projects-04
โดยสำหรับข้อมูลในเบื้องต้นของ 2019 Atlas นั้นทาง Nortan ไม่ได้ระบุสเปคพื้นฐานใดๆเอาไว้นอกจากการปล่อยภาพและชื่อ แต่จากความเป็นไปได้ต่างๆทำให้สามารถคาดคะเนได้ว่าเครื่องยนต์ของมันจะต้องเป็นแบบ 2 สูบเรียงขนาดความจุราวๆ 650cc ซึ่งเราได้เคยนำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยมีกำลังสูงสุดอีกราวๆ 70 แรงม้า กับ 100 แรงม้า แล้วแต่เวอร์ชั่นย่อย

Norton 650 scrambler_Concept_2
ด้านชิ้นส่วนหรือฟีเจอร์อื่นๆก็จะจัดเต็มตามลักษณะพื้นฐานของตัวรถที่เป็นแนวสแครมเบลอร์ ทั้งระบบกันสะเทือนปรับได้ทุกค่า ด้านหน้าแบบหัวกลับ/หลังแบบโมโนช็อก, ชุดเบรก Brembo หน้า/หลัง พร้อมระบบ ABS, ชุดล้อซี่ลวดรัดด้วยยางหนามแบบทูบเลสเน้นลุย, ท่อไอเสียยกสูง, การ์ดแครงล่าง, ตะแกรงครอบไฟหน้า และอื่นๆอีกมากมาย

2019-norton-atlas-cg-scrambler-01
ในส่วนของวันเปิดตัว 2019 Norton Atlas ทางผู้บริหารได้ระบุเอาไว้ว่าจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน และแม้ว่าตัวรถจะใช้เครื่องยนต์พิกัด 650cc แต่ด้วยความเป็นแบรนด์แนวหรูหรา ดังนั้นพวกเขาน่าจะตั้งราคาค่าตัวไว้ในระดับที่ผู้ซื้อสามารถนำเงินก้อนนั้นไปซื้อรถมอเตอร์ไซค์พิกัด 1,000cc แนวแน็กเก็ทได้สบายๆเลยทีเดียว

อ่านข่าว Norton เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!