เปิดราคา 2019 Triumph ROCKET 3 TFC เครื่องใหญ่สุดในโลก, ทอร์คเยอะสุดในโลก แค่ 1.15 ล้านบาท

0

Triumph เปิดตัว 2019 Triumph ROCKET 3 TFC ใหม่ พร้อมขาย โดยเป็นการย้อนตำนาน Rocket III ในตำนาน เปิดตัวครั้งแรกออกสู่ตลาดเมื่อปี 2004 และมีชื่อเสียงในเรื่องของรูปทรงทรงพลัง เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ และแรงบิดที่ไม่มีใครเทียบ และในขณะนี้ All New Triumph Factory Custom Rocket 3 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 3 สูบรุ่นใหม่ ขนาดยักษ์ 2,500 ซีซี
สนนราคาจำหน่าย 1,150,000 บาท มีเพียง 750 คันบนโลก

2019-Triumph-Rocket 3 TFC_2
รถมอเตอร์ไซค์ Triumph TFC รุ่นที่ 2 ที่จะเปิดตัวออกสู่ตลาดและเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงทางด้านวิศวกรรมสไตล์อังกฤษ คือ New 2019 Rocket 3 TFC ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นที่สุดของรถจักรยานยนต์ ที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของรถมอเตอร์ไซค์

2019-Triumph-Rocket 3 TFC_1กับความพิเศษ
– แต่ละรุ่นมีเพียง 750 คันทั่วโลก โดยแต่ละคันจะมีหมายเลข และป้ายสัญลักษณ์เฉพาะกำกับ
– ชุดอุปกรณ์ Rocket 3 TFC สุดพิเศษ
– เครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 2,500 ซีซีใหม่ – เป็นเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ได้รับการผลิตบนสายพานการผลิตรถมอเตอร์ไซค์
– แรงบิดที่สูงที่สุดในบรรดาการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด – แรงบิดสูงสุดมากกว่า 221 นิวตันเมตร
– เป็นรถมอเตอร์ไซค์ของไทรอัมพ์ที่ทรงพลังมากที่สุด – ด้วยกำลังสูงสุดมากกว่า 170 แรงม้า

2019-Triumph-Rocket 3 TFC_4
เนื่องจากจะมีเพียงแค่ 750 คันที่จะขายไปทั่วโลก รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ Rocket TFC จะกลายเป็นรถที่เป็นที่และพิเศษที่สุดของไทรอัมพ์ อีกทั้งแผ่นตราสัญลักษณ์ TFC สุดพรีเมี่ยมและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ลงผิวรายละเอียดสีทอง รวมถึงแผ่นตราหมายเลขรถที่อยู่บนแผงคอบน โดยแต่ละคันจะมีความโดดเด่นโดยสมบูรณ์ และจะไม่ผลิตขึ้นอีก

เจ้าของ Rocket TFC ทุกคนจะได้รับชุดอุปกรณ์ TFC สุดพิเศษซึ่งเป็นของเฉพาะสำหรับรถแต่ละคัน โดยจะมีหนังสือระบุหมายเลข ลงนามโดยประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไทรอัมพ์อย่าง Nick Bloor รวมถึงหนังสือการตกแต่งสไลต์คัสตอม กระเป๋าหนังแบรนด์ TFC และผ้าคลุมรถ Rocket 3 TFC ที่สวยงาม

รถมอเตอร์ไซค์ 2019 Triumph Rocket 3 TFC ยังมีชุดอุปกรณ์ที่มีการลงรายละเอียดในสไตล์คัสตอม ซึ่งรวมไปถึงชุดเบาะแต่งหนังแท้ติดตั้งมาจากโรงงานที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ทั้งแบบนั่งคู่หรือเดี่ยว นอกจากนี้ยังมีสวิงอาร์มแขนเดี่ยวสุดโดดเด่น และท่อไอเสีย 3 ทางอันเป็นที่สุดแห่งนวัตกรรม

2019-Triumph-Rocket 3 TFC_6
รูปลักษณ์
ไฟหน้าใหม่ LED คู่ที่เป็นสัญลักษณ์ชิ้นส่วนตัวรถที่ทำจากเส้นใยคาร์บอนน้ำหนักเบาที่ไม่เหมือนใคร เช่น บังโคลนหน้า ฝาครอบปลายท่อเก็บเสียง และท่อครอบกันความร้อนจากท่อไอเสีย บังลมหน้ารถ ฝาครอบเพลาขับขี่ ท่อไอเสียความร้อน และเหล็กรัดถังน้ำมัน รวมถึง Single Side Swingarm

นอกจากสไตล์ที่เรียบหรู และสัมผัสแห่งความยิ่งใหญ่ของ Rocket 3 TFC แล้ว ยังมีล้ออะลูมีเนียมหล่อขึ้นรูป 20 ซี่สุดประณีต มาพร้อมกับความกว้างของยางหลังที่มีขนาด 240 มิลลิเมตร และแฮนด์บังคับเลี้ยวสไตล์แฟลต (Flat bar) ซึ่งร้อยซ่อนสายไฟที่ใช้ในการควบคุมการขับขี่ไว้ภายใน

นอกจากอุปกรณ์ตกแต่งและการลงรายละเอียดที่สวยงาม ยังรวมไปถึงสี ‘carbon black/matt carbon black’ สุดพรีเมี่ยม ลงรายละเอียดบนตัวถังแบบขัดเงา และลายเส้นสีทองวาดด้วยมือและตราสัญลักษณ์ไทรอัมพ์ 3 มิติ ที่ผ่านการเคลือบ และที่วางเท้าของผู้โดยสารแบบพับได้เพิ่มความเรียบง่ายให้ส่วนท้ายรถ

ด้วยน้ำหนักที่เบาขึ้นอย่างมาก ทำให้ Rocket 3 TFC โฉมใหม่ มีน้ำหนักเบากว่ารถรุ่นก่อนถึง 15% หรือมากกว่า 40 กิโลกรัม ซึ่งช่วยให้ควบคุมรถได้ดีขึ้นและเพิ่มประสบการณ์การขับขี่ได้มากขึ้น โดยคุณลักษณะของน้ำหนักที่เบาลงนี้เกิดจากการใช้โครงอะลูมิเนียมแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใครโดยใช้เครื่องยนต์เป็นเหมือนชิ้นส่วนรับแรงเพื่อให้สามารถรับน้ำหนักที่ดีที่สุด อีกทั้งสวิงอาร์มแขนเดี่ยวทำจากอะลูมิเนียมใหม่ทั้งหมด การปรับแต่งชิ้นส่วนประกอบของเครื่องยนต์อย่างละเอียดประณีต ชิ้นส่วนตัวรถที่ผลิตจากเส้นใยคาร์บอน และอุปกรณ์สำหรับการเบรกที่มีน้ำหนักเบา

2019-Triumph-Rocket 3 TFC_7
เครื่องยนต์ใหม่ ที่มีความจุมากขึ้น ขนาด 2,500 ซีซี แบบ 3 สูบ เป็นเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ได้รับการผลิตบนสายพานการผลิต ส่งแรงบิดที่สูงที่สุดของโลกกว่า 221 นิวตันเมตร ซึ่งมากกว่ารถจากคู่แข่งในระดับเดียวกันถึง 70% โดยมีกำลังสูงสุดถึง 170 แรงม้า ซึ่งมากกว่ารถรุ่นก่อนกว่า 13% ทำให้รถรุ่นนี้กลายเป็นรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ที่ทรงพลังมากที่สุด ณ ขณะนี้

เนื่องด้วยประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบได้ เครื่องยนต์ 2019 Triumph Rocket 3 TFC จะมีส่วนประกอบที่เป็นศาสตร์แห่งศิลป์ เช่นวาล์วไอดีทำจากไทเทเนียมน้ำหนักเบา ซึ่งทำให้เร่งเครื่องได้สูงกว่า Rocket รุ่นก่อน และมีลักษณะที่ปรับแต่งขึ้นมาโดยเฉพาะ เช่น ท่อเก็บเสียง Arrow สุดโดดเด่นด้วยฝาครอบปลายทำจากเส้นใยคาร์บอน

2019-Triumph-Rocket 3 TFC_5
เทคโนโลยี

รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ 2019 Triumph Rocket 3 TFC ได้นำเสนอเทคโนโลยีชั้นนำหาตัวจับยาก การตั้งมาตรฐานที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อที่ออกแบบมาเพื่อส่งต่อประสบการณ์การขับขี่อันเป็นที่สุดให้คุณ

ชุดอุปกรณ์หน้าจอแสดงผลแบบ TFT รุ่นที่ 2 แบบสีรุ่นล่าสุดช่วยยกระดับและเพิ่มความสามารถในการใช้งานกว่า Rocket รุ่นก่อน การออกแบบระบบ TFT ด้วยสไตล์มินิมอลมีรูปแบบการแสดงผลหน้าจอถึง 2 รูปแบบ พร้อมคุณลักษณะพิเศษที่ให้ผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าหน้าจอเริ่มต้นของตนเองได้

ในการเพิ่มระดับของเทคโนโลยีให้ไปอีกขั้นโดยเน้นที่ตัวผู้ขับขี่ ระบบความปลอดภัยด้วยเบรก ABS ในการเข้าโค้ง (Optimised Cornering ABS) และระบบการควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) จะช่วยรักษาประสิทธิภาพในการเบรกที่เหมาะสม รวมไปถึงระดับการควบคุมการยึดเกาะถนนไม่ว่าจะรถมอเตอร์ไซค์จะทำมุมเอียงแค่ไหน นอกจากนี้ยังมาพร้อมรูปแบบการขับขี่ 4 โหมด (Road, Rain, Sport และ Rider-Configurable) พร้อมปรับปรุงการฉีดน้ำมัน และการตั้งค่าการควบคุมการยึดเกาะพื้นถนน (Traction Control) ให้เหมาะกับสภาพการขับขี่และความชอบของผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น

ในการยกระดับประสบการณ์การขับขี่ไปอีกขั้น Rocket 3 TFC จึงมาพร้อมกับชุดมาตรฐานซึ่งประกอบด้วยระบบเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ (Triumph Shift Assist) และระบบการช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Hold Control) ซึ่งระบบเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ (Triumph Shift Assist) นั้นจะช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงได้อย่างรวดเร็วในเวลาอันสั้นเมื่อเปรียบเทียบกับการเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดาโดยที่คุณไม่ต้องสัมผัสก้านคลัตช์ในจังหวะเปลี่ยนเกียร์เลย ในขณะที่คุณลักษณะของระบบการช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Hold Control) จะช่วยเพิ่มการควบคุมอย่างเต็มขั้นให้แก่ผู้ขับขี่ และป้องกันรถวิ่งถอยหลัง

และเพื่อทัศนวิสัยที่ดีขึ้น อัตราการใช้พลังงานที่ต่ำลง และเพิ่มความทนทานที่มากขึ้น Rocket TFC ได้ติดตั้งระบบส่องสว่างโดยใช้หลอด LED ทั้งหมด ซึ่งรวมไปถึงไฟหน้าคู่ซึ่งเป็นแบบ LED ทั้งหมด มาพร้อมกับไฟส่องสว่างในเวลากลางวันอันเป็นเอกลักษณ์ ไฟเลี้ยวและไฟท้าย LED รวมทั้งไฟส่องป้ายทะเบียน

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Electronic cruise control) ก็เป็นอีกชุดมาตรฐานที่ได้รับการติดตั้งให้กับ Rocket 3 TFC โดยจะช่วยลดความอ่อนล้าของผู้ขับขี่ในการเดินทางไกล นอกจากนี้ เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น Rocket 3 TFC ยังมีคุณลักษณะของระบบกดปุ่มสตาร์ทแบบไม่ใช้กุญแจ ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง (TPMS) และช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จอุปกรณ์ต่าง ๆ อีกด้วย

นอกจากคุณลักษณะเฉพาะมาตรฐาน ชุดอุปกรณ์ TFT ขั้นสูงตามสไตล์ของ Rocket 3 TFC นั้นยังถูกออกแบบมาเพื่อส่งมอบขีดความสามารถอีกขั้น โดยการเพิ่มฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อด้วยบลูทูธ เมื่อทำการติดตั้งเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งระบบเชื่อมต่อ TFT แบบเต็มรูปแบบนี้ทำให้เราได้รถมอเตอร์ไซค์คันแรกของโลกที่มีการทำงานร่วมกับระบบควบคุมกล้อง GoPro ระบบนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว (Turn-by-turn) จาก Google รวมไปถึงการเล่นเพลงและรับโทรศัพท์ด้วย

2019-Triumph-Rocket 3 TFC_3
ระบบกันสะเทือน ด้านหน้าหัวกลับขนาด 47 มิลลิเมตรของ Showa ซึ่งสามารถปรับแต่งได้
ระบบกันสะเทือนหลัง Monon shock (MCS) แบบปรับได้ พร้อมกระปุกน้ำมันแยก

ระบบเบรก Brembo Stylema Monobloc
ปั๊มเบรกแบบเรเดียล Brembo MCS และก้านเบรกแบบปรับได้

อ่านข่าว Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านรีวิวรถอื่น เพิ่มเติมเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!