ชมภาพจริง 2019 Triumph Speed Twin ใหม่ เปิดตัวครั้งที่ 2 ของโลกที่ MotorExpo 5.76 แสน [TIME2018]

0

Triumph Motorcycles Thailand จัดเซอร์ไพรส์ส่งท้ายปี ด้วยการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์สวยงามอย่าง “สปีด ทวิน” (Speed Twin) ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 1200 ซีซี โดยเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่กลับมาสร้างชื่ออันเป็นตำนานให้กับไทรอัมพ์อีกครั้ง พร้อมสร้างบรรทัดฐานใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกโรสเตอร์ ทั้งในด้านการขับขี่และความรู้สึก ด้วยสมรรถนะสุดเร้าใจ และการควบคุมการขับขี่ระดับชั้นนำ โดยพร้อมให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด รวมถึงจับจองเป็นเจ้าของได้ภายในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35” หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป [TIME2018] ณ บูธไทรอัมพ์ G07 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2561 รวมถึงที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ทั้ง 14 แห่ง ทั่วประเทศ

2019-Triumph-Speed-Twin-thai-launch-05
นายจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิล (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้เตรียมเซอร์ไพรส์ส่งท้ายปีเอาใจสาวกต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวพี่ใหญ่โมเดลใหม่ล่าสุดของตระกูลโมเดิร์นคลาสสิกอย่าง All-New Speed Twinที่มาพร้อมเครื่องยนต์สูบคู่บอนเนวิลล์ไฮพาวเวอร์ ขนาด 1200 ซีซี ที่อัพเดทใหม่ พร้อมการจูนแบบทรักซ์ตัน ส่งพละกำลังสูงสุด 97 แรงม้า (PS) ที่ 6,750 รอบต่อนาที และส่งแรงบิดอย่างเหนือชั้น ด้วยแรงบิดสูงสุด 112 นิวตันเมตร ที่ 4,950 รอบต่อนาที ให้เสียงของเครื่องยนต์สูบคู่สัญชาติอังกฤษอย่างแท้จริงผ่านท่อไอเสียคู่สีดำทรงสปอร์ต

2019-Triumph-Speed-Twin-thai-launch-02
สำหรับไทรอัมพ์ Speed Twin ได้นำเอามาตรฐานใหม่ ๆ เพื่อการควบคุมการขับขี่อย่างชั้นพร้อมการขับขี่แบบโมเดิร์นโรดสเตอร์ที่เฉียบคม คล่องแคล่ว และทรงพลังเสริมสร้างความรู้สึกให้มั่นใจและกระฉับกระเฉง ด้านโครงรถใหม่ที่พัฒนามาจากรถรุ่น ทรักซ์ตัน อาร์ (Thruxton R) ที่ส่งมอบความสะดวกสบายผสานกับท่วงท่าตามหลักสรีรศาสตร์แบบโรดสเตอร์ ตำแหน่งการขับขี่ที่ดีขึ้น หลังตั้งตรงขึ้น และสบายขึ้น แฮนด์บาร์ทรงเรียวเล็ก พร้อมก้ามปูและตุ๊กตาแฮนด์ดีไซน์ใหม่ เบาะนั่งใหม่ นั่งสบาย ลดระดับความสูงเบาะลงเป็น 807 มิลลิเมตร เหมาะกับนักบิดทุกคน และยังมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นทรักซ์ตัน (Thruxton) ถึง 10 กิโลกรัม ซึ่งช่วยให้ควบคุมการขับขี่แบบชั้นนำได้เป็นอย่างดี

ในขณะที่รูปลักษณ์มาพร้อมสไตล์เฉพาะตัวร่วมสมัยที่มีความสวยงาม ด้วย DNA ของไทรอัมพ์ที่ก้าวข้ามกาลเวลาผสานเข้ากับลักษณะเฉพาะตัวที่ทันสมัย แข็งแกร่ง และออกแบบมาอย่างพรีเมี่ยม ทำให้รถรุ่น สปีด ทวิน เป็นรถที่ยังคงความเป็นบอนเนวิลล์ไว้ได้อย่างร่วมสมัยมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ถังน้ำมันขนาด 14.5 ลิตร รูปทรงเอกลักษณ์เบาะนั่งสไตล์เฉพาะตัวติดตั้งบังโคลนหน้าและหลังสไตล์มินิมอล พร้อมไฟท้ายเล็กๆ แผงด้านข้างตัวรถรูปทรงสวยงาม พร้อมแผงตราสัญลักษณ์อะลูมิเนียมท่อไอเสียคู่ทรงสปอร์ตตลอดจนกระจกมองหลังติดปลายแฮนด์ร่วมสมัย

2019-Triumph-Speed-Twin-thai-launch-03
โช้คหน้าแบบคาร์ทริดจ์ประสิทธิภาพสูงและโช้คหลังคู่พร้อมตัวปรับพรีโหลด ทำให้เกิดการขับขี่ที่โดดเด่นอย่างไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อนอย่างแท้จริง คาลิปเปอร์เบรกแบบสี่สูบประสิทธิภาพสูงพร้อมจานเบรกคู่จาก Brembo ที่ติดตั้งอยู่บริเวณล้อหน้าและคาลิปเปอร์เบรกแบบสองลูกสูบบนจานเบรกเดี่ยวของล้อหลัง ทำให้มีพละกำลังในการหยุดรถได้อย่างยอดเยี่ยมเสริมสมรรถนะแบบโมเดิร์นโรดสเตอร์ และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในการขับขี่ “สปีด ทวิน” (Speed Twin) ใหม่ จึงมีรายละเอียดต่าง ๆ อาทิ ล้ออะลูมิเนียม 7 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว น้ำหนักเบา ยาง Pirelli Rosso Corsa 3 สมรรถนะสูง ระบบเบรก ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) ที่เลือกเปิด-ปิดได้เป็นมาตรฐาน

2019-Triumph-Speed-Twin-thai-launch-07
ส่วนด้านเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับผู้ขับขี่ไทรอัมพ์ สปีด ทวิน (Speed Twin) ใหม่นี้ นำเสนอเทคโนโลยีที่เน้นผู้ขับขี่แบบเต็มรูปแบบเพื่อส่งมอบความปลอดภัยและการควบคุมการขับขี่ขั้นสูง รวมไปถึงความมั่นใจของผู้ขับขี่ผสานเข้าด้วยกันเพื่อรักษาสไตล์และลักษณะในแบบฉบับบอนเนวิลล์อันโดดเด่นเอาไว้ อันประกอบด้วย โหมดการขับขี่ 3 แบบเชื่อมโยงกับระบบคันเร่งไฟฟ้า

มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 โหมด ได้แก่ สปอร์ต (Sport)ถนน (Road) และฝนตก (Rain)ระบบเบรกABS เพื่อมาตรฐานความปลอดภัยที่ร่วมสมัย ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction control) ควบคุมการส่งกำลังของสปีดทวินได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้สูญเสียการยึดเกาะ คันเร่งไฟฟ้า Ride-by-wire เพื่อการตอบสนองของเรือนปีกผีเสื้อที่ดีขึ้น พร้อมความปลอดภัย สัมผัส และประหยัดเชื้อเพลิง คลัตช์ผ่อนแรง (Torque Assist Clutch) ช่วยให้สัมผัสคลัตช์ที่เบาขึ้น จึงรู้สึกขับขี่ได้ง่ายขึ้นและยาวนานยิ่งขึ้น

2019-Triumph-Speed-Twin-thai-launch-18
ไฟหน้า DRL การทำงานร่วมกันกับไฟหน้าอัจฉริยะ ไฟ LED ที่ส่องสว่างในเวลากลางวัน ไฟท้ายและไฟเลี้ยว LED ติดตั้งมากับส่วนท้ายรถได้อย่างคลาสสิกและเรียบง่าย สวิตช์เกียร์ที่สามารถควบคุมได้ด้วยปลายนิ้วช่วยให้เข้าถึงการใช้งานต่าง ๆ บนแผงหน้าปัดเรือนไมล์ทรงนาฬิกาคู่ มีช่องชาร์จไฟผ่านพอร์ท USB ไว้สำหรับชาร์จอุปกรณ์ส่วนตัว ระบบป้องกันการโจรกรรม (Immobiliser) ช่วยเพิ่มความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น อีกทั้งแผงหน้าปัดเรือนไมล์ทรงนาฬิกาคู่ลงรายละเอียดสวยงามสุดพรีเมี่ยม ทำงานร่วมกับระบบเมนูดิจิทัล สามารถเข้าถึงการใช้งานได้จากปุ่มเลื่อนบนแฮนด์ ตลอดจนสามารถติดตั้งระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม เป็นต้น

อีกทั้งมาพร้อมกับชุดตกแต่งและรายละเอียดระดับพรีเมี่ยม ซึ่งรวมไปถึงชุดอุปกรณ์อะลูมิเนียมปัดเงา ทั้งบังโคลน กับฝาครอบเรือนปีกผีเสื้อ ,ตราสัญลักษณ์บนแผงด้านข้างรถ และการ์ดข้อเท้า ,แป้นยึดไฟหน้าทำจากอะลูมิเนียมอัดขึ้นรูปชุบอะโนไดซ์ ,ฝาถังน้ำมันล็อกได้สไตล์ Monza ,สวิงอาร์มทำจากอะลูมิเนียมชุบอะโนไดซ์ ,ที่ครอบไฟหน้าทำสี ,และตุ๊กตาแฮนด์ปั้มสัญลักษณ์สปีดทวิน

2019-Triumph-Speed-Twin-thai-launch-17
อย่างไรก็ตามลูกค้าสามารถสร้างสรรค์ “สปีด ทวิน”ด้วยสไตล์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครจึงมีอุปกรณ์เสริมตกแต่งรถมากกว่า 80 รายการ ให้เลือกเพื่อเพิ่มความมีสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงการใช้งานจริง และความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ตลอดจนสร้างสรรค์รถมอเตอรไซค์สุดพิเศษที่กำหนดเองได้ง่ายกว่าที่เคยด้วยอุปกรณ์ตกแต่งเฉพาะตัว อันประกอบด้วย ท่อเก็บเสียงขัดเงา Vance & Hinesพร้อมการลงรายละเอียดสีดำทั้งหมด เบาะนั่งเย็บบุสองชั้น ตลอดจนการเพิ่มความปลอดภัยทางวิศวกรรมจากไทรอัมพ์ด้วยตัวล็อกจานเบรกและสายโซ่สำหรับล็อกรถ นอกจากนี้แล้วยังมีกระเป๋าสัมภาระที่ทนทานและมีสไตล์ไว้ให้เลือกสำหรับการออกเดินทางอีกด้วย

ทั้งนี้ไทรอัมพ์ “สปีด ทวิน” (All-New Speed Twin) มาพร้อมกับตัวเลือกสีทั้ง 3 สี สุดพรีเมี่ยม ได้แก่ สี Silver Ice / Storm Grey ลงลายเส้นหลักแกรไฟต์ด้วยมือ พร้อมคาดลายขวางสีขาว สี Korosi Red / Storm Grey ลงลายเส้นหลักแกรไฟต์ด้วยมือ พร้อมคาดลายขวางสีขาว และสี Jet Black สนนราคาในเบื้องต้นไม่เกิน 576,000 บาท

2019-Triumph-Speed-Twin-thai-launch-01
โดยพร้อมเผยโฉมและเปิดจับจองให้เป็นเจ้าของแล้ว ภายในงาน“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35” หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป 2018 ณ บูธไทรอัมพ์ G07 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2561 ตลอดจนที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ทั้ง 14 แห่งทั่วประเทศนายจักรพงษ์กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ทาง Triumph Rama 5
https://www.facebook.com/TriumphPraram5/

อ่านข่าว Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!