เปิดภาพเรนเดอร์ New Yamaha YZF-R25 (YZF-R3) ใหม่อ้างอิงจากภาพ Spyshot ชุดล่าสุด

0

เป็นปกติของโลกข่าวสารในปัจจุบันไปซะแล้วในตอนนี้กับการปล่อยภาพเรนเดอร์ของตัวรถออกมา หลังจากที่ได้รับข้อมูลอะไรบางอย่างเกี่ยวกับตัวรถที่กำลังจะเปิดเผยตัวในอนาคต ซึ่งชุดภาพที่เพื่อนๆกำลังเห็นอยู่ตอนนี้ก็คือภาพเรนเดอร์ของ 2019 Yamaha YZF-R25 หรือ YZF-R3 ชุดล่าสุดที่ถูกทำขึ้นมาโดนอ้างอิงจากภาพ Spyshot เมื่อ 2 วันก่อนนั่นเอง

2019-yamaha-r25-r3-facelift-by-motoblast-01
โดยจากภาพเรนเดอร์ของ 2019 YZF-R25 ดังกล่าวจะเห็นได้ว่าช่วงครึ่งหน้าของตัวรถมีการเปลี่ยนแปลงจากโฉมปัจจุบันทั้งหมด ทั้งงานดีไซน์กรอบไฟหน้า LED แบบแยกฝั่งซ้าย-ขวา และมีช่องแรมแอร์ (ที่น่าจะใช้งานได้จริง) คั่นไว้ตรงกลาง ในขณะที่ชุดแฟริ่งเหนือโคมไฟขึ้นไปจนถึงวินชิลด์จะเห็นได้ว่ามีความกลมมนเหมือนกับพี่น้องตระกูล YZF-R มากขึ้น

ภาพ Spyshot เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2561

ภาพ Spyshot เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2561

ส่วนระบบกันสะเทือนหน้าก็ตัดต่อให้เป็นแบบหัวกลับกระบอกสีทองตามที่เห็นในภาพ Spyshot เรียบร้อย และแฟริ่งข้างก็ปรับดีไซน์ใหม่ให้เหมือนกับน้องเล็ก YZF-R15 แต่อาจจะตงิดๆใจเล็กน้อยตรงที่ทำไมคนเรนเดอร์ไม่เว้นช่องระบายอากาศสำหรับแครงก์เครื่องยนต์เลยซักนิด หรือแท้จริงแล้วตัวรถในภาพ Spyshot จะไม่มีช่องที่ว่านี้จริงๆ ?

Yamaha YZF-R3 รุ่นปัจจุบัน

Yamaha YZF-R3 รุ่นปัจจุบัน

ด้านชิ้นส่วนหลักอื่นๆอย่างถังน้ำมัน เบาะนั่ง ไปจนถึงแฟริ่งท้าย แม้แต่พักเท้ากับสวิงอาร์มด้านล่างยังคงมีดีไซน์เหมือนเดิมไม่มีผิดเพี้ยน ซึ่งก็ตรงตามข้อมูลที่เราได้เคยระบุไปในบทความก่อนๆแล้วว่าทาง Yamaha จะทำการปรับภายนอกของ YZF-R25 ใหม่แค่ช่วงครึ่งหน้าเท่านั้น

2017-yamaha-yzf-r3-engine-01
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องของเครื่องยนต์นั้นยังไม่มีอะไรหลุดออกมาอธิบายเพิ่มเติมมากมายนัก แต่ความเป็นไปได้ที่เจ้า YZF-R25 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีระบบวาล์วแปรผัน VVA พวงมาด้วยนั้นมีสูงมาก เพราะก่อนหน้าที่ทางค่ายจะทดสอบรถต้นแบบคันนี้ พวกเขาก็เคยนำตัว R25 ปริศนามาทดสอบเครื่องยนต์ทั้งๆที่ไม่ได้เปลี่ยนเปลือกนอกมาแล้ว (การที่สอบขับขี่ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อต้นปี ซึ่งมันน่าแปลกตรงที่ทางค่ายจะนำรถที่ขายไปแล้วถึง 2 ปีมาทดสอบอีกทำไม ถ้าไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรบางอย่างภายใน อย่างเช่นเครื่องยนต์)

2019 Yamaha YZF-R3

ภาพ Yamaha YZF-R25 Render จากทางสื่อญี่ปุ่น Young-Machine

และว่าถ้าหากทาง PT. Yamaha (ยามาฮ่า อินโดนีเซีย) เลือกติดตั้งระบบ VVA ที่ช่วยเพิ่มแรงม้าให้กับ 2019 Yamaha YZF-R25 จนแตะ 40 แรงม้าตามข่าวลือของสื่ออินโดจริง เจ้า 2019 Yamaha YZF-R3 ที่วางจำหน่ายในบ้านเราเองก็ต้องได้รับอานิสงค์ในเรื่องนี้ และจะมีแรงม้าเพิ่มขึ้นเหมือนกันแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Iwanbanaran, Motoblast

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!