เปิดตัวแล้ว 2019 Yamaha YZF-R6 “20th Anniversary Edition”

0

ย้อนไปเมื่อปี ค.ศ.1999 รถมอเตอร์ไซค์ตระกูล Yamaha YZF-R6 ได้ถือกำเนิดขึ้นมาครั้งแรก ซึ่งนับเวลารวมๆแล้วก็เท่ากับว่าในปี 2019 นี้คือปีที่ 20 ของซุปเปอร์สปอร์ตไบค์ตระกุลนี้พอดี และนั่นจึงทำให้ทาง Yamaha Japan เลือกเปิดตัว 2019 Yamaha YZF-R6 “20th Anniversary Edition” คันนี้ออกมาเพื่อฉลองในวาระดังกล่าว

2019-yamaha-yzf-r6-20th-edt-04
และในเมื่อธีมการตกแต่งของ Yamaha YZF-R6 เป็นแบบย้อนอดีตรำลึกถึง YZF-R6 รุ่นปี ค.ศ. 1999 ดังนั้นชุดสีรอบคันของ R6 โฉมล่าสุดคันนี้จึงถูกเปลี่ยนเป็นสี แดง-ขาว-ดำ ในแบบที่ต้นตระกูลของมันเคยใช้ ชนิดที่ว่าจำลองลวดลลายมาจากรุ่นพี่ของมันแทบทุกระเบียดนิ้ว ตั้งแต่หัวจรดท้าย บนยันล่าง นอกนั้นในส่วนของการปรับแต่งตัรถอื่นๆนั้นกลับไม่ได้มีการปรับแต่ง ปรับเซ็ท หรือทำอะไรเพิ่มเติมแม้แต่น้อย

2019-yamaha-yzf-r6-20th-edt-03
อย่างไรก็ดี คว่ามพิเศษของเจ้า Yamaha YZF-R6 – 20th Anniversary Edtion คันนี้ยังไม่ได้มีแค่เพียงลวดลายที่ดูโดดเด่นสะดุดตา แต่ทาง Yamaha Japan ได้ระบุไว้ว่าตัวรถรุ่นพิเศษคันนี้ จะถูกผลิตขึ้นมาเพียงแค่คันเดียว โดยสำหรับผู้ที่สนใจอยากครอบครองจะต้องเสี่ยงโชคกับล็อตเตอร์รี่ที่มีวางจำหน่ายเฉพาะในวันเปิดตัวรถที่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ดังนั้นหากเพื่อนๆคนไหนสนใจ งานนี้คงต้องรอยามาฮ่าประเทศญี่ปุ่นประกาศชื่อผู้โชคดีออกมาแล้วไล่ขอซื้อต่อกับผู้โชคดีคนนั้นเองแล้วล่ะครับ (แต่ที่จริงจ้างร้านสติ๊กเกอร์ในบ้านเราช่วยทำลายตัวรถแบบนี้มาติดใส่รถตัวเองก็น่าจะพอได้อยู่นะครับ)

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!