เปิดข้อมูลตัวแข่ง 2019 YZF-R1 ประจำทีม Pata Yamaha Racing Team พร้อมลุยศึก WSBK ปีนี้

0

ยังคงตามติดอยู่กับการทยอยเปิดตัวทีมแข่งของเหล่าผู้ผลิตต่างๆที่เตรียมส่งลงทำการแข่งขันในเวทีระดับโลก ซึ่งในคราวนี้ก็คือทาง Pata Yamaha Racing Team ที่ในที่สุดพวกเขาก็ได้ทำการปล่อยภาพจตัวแข่ง Yamaha YZF-R1 ที่ตนจะใช้ลงแข่งศึก World Superbike ปี 2019 อย่างเป็นทางการออกมาให้เราได้รับชมกันเสียที

2019-pata-yamaha-yzf-r1-wsbk-01
แน่นอนว่าสำหรับความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดของตัวแข่ง YZF-R1 WSBK ปี 2019 เมื่อเทียบกับปี 2018 ก็คงหนีไม่พ้นลายกราฟฟิกแบบใหม่ที่มีการปรับเพิ่มพื้นที่สีน้ำเงินให้มากขึ้นกว่าเดิมบริเวณตัวแฟริ่งหลัก แต่ชุดแฟริ่งท้ายที่เอาไว้ปิดซับเฟรมกลับเปลี่ยนเป็นสีเทา นอกนั้นตำแหน่งสปอนเซอร์หลักต่างๆยังคงคล้ายเดิม จะมีก็เพียง Motul เท่านั้นที่ดูเหมือนจะพึ่งกลับเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ให้ทีมในปีนี้

2019-pata-yamaha-yzf-r1-wsbk-07
ส่วนตัวของแต่งติดรถ 2019 YZF-R1 WSBK Spec คันนี้ก็ถือว่ามีหลายรายการด้วยทั้ง ชุดปั๊มเบรก EVO ยกเซ็ทหน้า/หลัง รวมถึงจานเบรกคู่หน้าขนาด 336 มิลลิเมตร จาก Brembo, ชุดระบบกันสะเทือนหน้าหัวกลับ ขนาดแกน 46 มิลลิเมตร สั่งสเปคพิเศษจาก Ohlins (แน่นอนว่าด้านหลังก็เช่นกัน), ล้ออลูมิเนียมฟอร์จจาก Marchesini, สวิงอาร์มออกแบบพิเศษโดย Yamaha Factory, แฟริ่งคาร์บอนรอบคัน เป็นต้น ซึ่งทั้งสามอย่างหลังนี้น่าจะมีส่วนช่วยในการรีดน้ำหนักจนเหลือเพียง 168 กิโลกรัมอยู่เยอะเลยทีเดียว

2019-pata-yamaha-yzf-r1-wsbk-06
ขณะที่ตัวเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง CP4 ขนาดความจุ 999cc ของ YZF-R1 เอง ทาง Yamaha ก็ไม่ได้มีการระบุเอาไว้ว่าพวกเขาได้ทำอะไรกับมันไปบ้างนอกจาก การ์ดแครงก์จาก GB-Racing กับ ชุดคลัทช์จาก Suter แต่อย่างน้อยๆชุดฝาสูบของมันก็ต้องมีการโมดิฟายชุดใหญ่แน่นอนตามกฏกติกาของคณะกรรมการที่เอื้อให้ ส่วนระบบซอฟแวร์รวมถึงตัวกล่อง ECU ทางค่ายก็มีการระบุไว้ชัดเจนว่ายกเอาเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้ในตัวแข่ง MotoGP มาใช้ ขณะที่ชุดท่อไอเสียฟูลซิสเต็มก็ยังคงใช้บริการทาง Akrapovic เช่นเดิม ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้คาดว่าจะรีดแรงม้าจากเครื่องยนต์ลูกดังกล่าวได้สูงเฉียดหลัก 220 แรงม้า ทำให้ขนาดความจุถังน้ำมันของตัวรถต้องขยายขึ้นอีกจนแตะหลัก 24 ลิตร

2019-pata-yamaha-yzf-r1-wsbk-02
อ่านข่าว WSBK เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!