เปิดตัวใหม่ All New Zero SR/F สปอร์ต-แน็คเก็ทไฟฟ้า 110 แรงม้า กับราคาไม่รวมภาษีเริ่มต้น 6.83 แสนบาท

0

ย้อนไปเมื่อประมาณช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทาง Zero ได้มีการเผยทีเซอร์ของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลใหม่ของพวกเขาที่เหล่าสาวกรอคอยในชื่อ SR/F ซึ่งในที่สุดตอนนี้พวกเขากได้เปิดตัวมันออกมาอย่างเป็นทางการแล้วเรียบร้อย และนั่นก็คือเจ้าสปอร์ต-แน็คเก็ทไบค์ที่ไซน์สุดโฉบเฉี่ยวคันนี้

2019-zero-sr-f-official-pic-07
โดยในส่วนของข้อมูลเบื้องต้นของตัวรถก็มีอยู่ว่า ตัวมอเตอร์ที่ถือเป็นขุมกำลังหลักเพียงหนึ่งเดียวของ SR/F คันนี้ สามารถทำแรงบิดได้สูงสุด 189 นิวตันเมตร และกำลังสูงสุดอีก 110 แรงม้า มาพร้อมกับแบตเตอรี่ ลิเทียม-ไอออน จนาดใหญ่ที่สามารถประจุไฟสำหรับการวิ่งได้ไกลถึง 322 กิโลเมตร ต่อการชาร์จประจุเต็ม 100% หนึ่งครั้ง นอกจากนี้ตัวแบตฯเองยังรองรับระบบ Fast Charge ที่ช่วยให้ชาร์จประจุไฟจาก 0-95% ได้ภายในระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมง

2019-zero-sr-f-official-pic-08
ชุดเฟรมเป็นแบบโครงเหล็กถัก รับกับระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ ด้านหลังเป็นแบบโมโนช็อควางเยื้องศูนย์กลางลำตัวรถ ส่วนระบบเบรกด้านหน้าเป็นแบบดิสก์คู่ที่ทำงานร่วมกับปัีมเรเดียลเมาท์ 4 พอร์ทจาก JJuan ส่วนด้านหลังก็เป็นแบบดิสก์เดี่ยวทำงานร่วมกับปั๊มเบรก 1 พอร์ท แบรนด์เดียวกับด้านหน้า ซึ่งเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับการหยุดชะลอตัวรถที่หนักถึง 226 กิโลกรัม

2019-zero-sr-f-official-pic-05
ระบบจัดการตัวรถ หรือระบบช่วยเหลือผู้ขี่ส่วนใหญ่แล้วก็ล้วนแต่ผลิตและพัฒนาโดย Bosch ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ระบบรักษาสเถียรภาพ, ระบบ Cornering-ABS, ระบบ Traction Control, ระบบ Drag Torque Control (ระบบจัดการเอนจิ้นเบรก), และมีโหมดการขับขี่พื้นฐานให้อีก 4 รูปแบบได้แก่ Street, Sport, Eco, และ Rain พร้อมเสริมฟัก์ชันให้ผู้ขี่สามารถเซ็ทติ้งตัวรถได้เองอีก 10 โหมด ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้จะถูกนำไปแสดงผลบนหน้าจอ TFT ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอพลิเคชัน ที่เอื้อให้ผู้ขี่เข้าถึงข้อมูถลตัวรถได้จากตรงนี้ด้วยเช่นกัน

2019-zero-sr-f-official-pic-04
ส่วนค่าตัวเริ่มต้นของ Zero SR/F แบบไม่รวมภาษีนำเข้าในไทยก็อยู่ที่ 16,490 ปอนด์ หรือราวๆ 683,000 บาท ซึ่งหากลูกค้าท่านใดต้องการเสริมออพชันจำพวก แฮนด์อุ่นมือ หัวชาร์จที่มีเทคโนโลยี Fast-Charge ก็สามารถสั่งแยกเพิ่มได้ แต่แน่นอนก็ต้องบวกราคาเพิ่มตามของที่สั่งไว้ (ซึึ่งของแต่ละอย่างดูจะแพงเอาเรื่องอยุ่เหมือนกัน)

อ่านข่าว Zero เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!