เผยโฉม Aprilia RS-GP ร่าง Pre-Season Test ก่อนเปิดฤดูกาล MotoGP 2020 ที่เซปัง

0

ถึงแม้ว่าครั้งหนึึ่ง Pol Espagaro จะเคยโวยวาย Aprilia ในช่วงการทดสอบปิดฤดูกาล MotoGP 2019 ไปว่าทำไมพวกเขาถึงไม่มีเทคโนโลยี หรือของเล่นใหม่ๆมาให้ตนเองได้ทดสอบเหมือนทีมแข่งอื่นๆ ทั้งๆที่ผลงานทีมตัวเองก็ไม่ได้ดีขนาดนั้น แต่สำหรับตัวแข่ง Aprilia RS-GP ที่เพื่อนๆกำลังเห็นกันอยู่นี้ ดูเหมือนมันจะไม่ได้เป็นอย่างที่ Pol โวยไว้เสียแล้ว

2020-aprilia-rs-gp-pre-season-sepang-01
สาเหตุที่เราระบุเช่นนั้นก็เพราะว่า จากการอัพเดทข้อมูลในหลายๆครั้งช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา และจากข้อมูลล่าสุดระบุไว้ว่า เจ้า RS-GP คันนี้นั้น มาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อคใหม่หมดจด ที่แม้จะยังเป็นบล็อค V4 เหมือนกับรุ่นปีก่อนหน้า แตก็มีการจัดองศาของเสื้อสูบใหม่จาก 60 องศาเป็น 90 องศา ซึ่งเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ของตัวแข่ง Desmosedici GP ของ Ducati กับ RC213V ของ Honda เพื่อหวังผลในเรื่องการเพิ่มกำลังแรงม้าให้ทัดเทียมคู่แข่งที่สุดเท่าที่ได้

2020-aprilia-rs-gp-pre-season-sepang-04
ส่วนรายละเอียดตัวรถอื่นๆที่น่าสนใจบน RS-GP คันนี้ก็มีทั้ง ชุดแฟริ่งแบบใหม่ที่มาพร้อมกับชิ้นวิงเล็ทใหญ่กว่าเดิม, ท่อไอเสียทรงใหม่, และแชสซีย์ หรือโครงแบบใหม่ ซึ่งมันจะช่วยกดเวลาในวันทดสอบที่เซปังได้ดีแค่ไหนนั้น เราจะหาข้อมูลมาอัพเดทให้เพื่อนๆได้รับทราบกันแน่นอนครับ

2020-aprilia-rs-gp-pre-season-sepang-03
อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!