เคาะตัวเลขราคา 2020 Confederate Wraith เอกโซติก-ครุยเซอร์ใหม่ แพงกว่า Supercar

0

Confederate Motorcycles กลับมาอีกครั้งสำหรับการสรรสร้างรถมอเตอร์ไซค์แนวเอกโซติก-ครุยเซอร์ที่ไม่เหมือนใคร และคงไม่มีใครเหมือนในปี 2020 ซึ่งสำหรับโมเดลใหม่ล่าสุดนั้น แม้มันอาจจะไม่ใช่โมเดลใหม่ทั้งหมด แต่ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการปรับโฉมแล้วคงจะสะดุดตาสะดุดใจใครหลายๆคนไม่น้อย ซึ่งนั่นก็คือเจ้า 2020 Confederate Wraith ที่เพื่อนๆกำลังเห็นกันอยู่ในขณะนี้

โดยเจ้า 2020 Wraith จะยังคงมาพร้อมกับจุดเด่นหลักคือดีไซน์ที่แหวกแนวไม่เหมือนใครเช่นเดิมในฉบับ Confederate โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับจุดเด่นสำคัญนั่นก็คือการดีไซน์ถังน้ำมันขนาดความจุ 15 ลิตรให้เป็นแบบชิ้นเดียวกับเมนเฟรม ซึ่งเมนเฟรมที่ว่านี้ก็จะทำขึ้นจากวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ที่มีความแข็งแรงทนทานระดับ Military-grade เลยทีเดียว นอกนั้นในส่วนของชุดล้อและชิ้นบอดี้พาร์ทต่างๆก็เป็นวัสดุคาร์บอนอย่างดีทั้งหมด

2020-confederate-wraith-002
ขณะที่ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเองก็เป็นแบบ Double wishbone ทำงานร่วมกับโช้กเดี่ยวที่มีรถมอเตอร์ไซค์น้อยคันนักในปัจจุบันจะใช้ระบบกันสะเทือนแบบนี้ เนื่องจากมีต้นทุนการผลิตค่อนข้างสูง แต่ก็แลกมาซึ่งความสามารถในการซับแรงที่เหนือกว่าระบบกันสะเทือนแบบตะเกียบคู่ทั่วๆไป ส่วนระบบกันสะเทือนหลังก็เป็นแบบสวิงอาร์มอลูมิเนียมแขนคู่มาพร้อมกับโช้กเดี่ยวตัวเดียวกับด้านหน้าที่สามารถปรับเซ็ทได้ทุกค่าเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเซ็ทอัพตัวรถได้ตามนิสัยการใช้งาน

sns-xwedge-132cu-engine-01
ด้านขุมกำลังหลักของมัน ก็เป็นบล็อค V-Twin 56 องศา ระบายความร้อนด้วยอากาศ และระบบวาล์วแบบก้านกระทุ้ง ของ S&S รุ่น X-Wedge ซึ่งด้วยความจุที่มากถึง 132 ลูกบาศก์นิ้ว หรือ 2,163cc จึงทำให้มันสามารถสร้างแรงบิดได้ 217 นิวตันเมตร ด้วยรอบต่ำแค่เพียง 2,000 รอบ/นาทีเท่านั้น ขณะที่แรงม้าสูงสุดก็ไม่ได้น้อยหน้าเพราะมีให้ใช้เพียงพอแน่นอนด้วยตัวเลข 145 HP ที่ 5,100 รอบ/นาที พร้อมทะยานความเร็วสูงสุดที่ 260 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขึ้นไปได้สบายๆ (ถ้าผู้ขี่ไม่ปลิวไปเสียก่อน และไม่กังวลว่าจานเบรกคู่ขนาดจิ๋วด้านหน้าจะเอาไม่อยู่)

และด้วยความที่ปกติแล้ว งานการประกอบรถมอเตอร์ไซค์ของ Confederate Motorcycles จะจัดอยู่ในระดับ “Master-Piece” จึงทำให้ราคาของเจ้า 2020 Confederate Wraith คันนี้พุ่งขึ้นไปสูงถึง 155,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือเกือบๆ 5 ล้านบาท ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากสั่งพรี-ออเดอร์ล่ะก็ เชิญคลิกเบาๆที่ลิงค์ตรงนี้ได้เลยครับผม (อย่าลืมคำนวนค่าภาษีกับค่าขนส่งตอนนำเข้าด้วยล่ะ)

อ่านข่าว Confederate เพิ่มเติมที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!