2020 The Distinguished Gentleman’s Ride (DGR) ปีนี้ ไม่ต้องขี่กันเป็นกลุ่ม เชิญชวน แต่งหล่อ และฉายเดี่ยว อัพโหลดลงโซเชียล

0

หากนึกถึงกิจกรรมที่เหล่าไบค์เกอร์รวมตัวกัน เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงคาราวานรถบิ๊กไบค์ที่รวมตัวกันขับขี่เพื่อไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆ แต่ใครจะคิดว่า นอกจากคาราวานบิ๊กไบค์ที่เป็นหนึ่งในกิจกรรมของเหล่าไบค์เกอร์แล้ว ก็ยังมีอีเว้นท์แห่งปีที่เหล่าไบค์เกอร์รอคอยที่จะได้ออกมาแต่งตัวเท่ๆ ในสไตล์ของตัวเอง พร้อมขับขี่รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจไปพร้อมกับการทำความดีอีกด้วย กิจกรรมนั้นก็คือ “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมนไรด์” (The Distinguished Gentleman’s Ride) สุดยอดอีเว้นท์แห่งปี ที่เป็นการรวบรวมเหล่าไบค์เกอร์มาร่วมกันแสดงพลังผ่านการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิค และร่วมระดมทุนเพื่อสนับสนุนมูลนิธิโมเวมเบอร์ เพื่อสร้างความตระหนักเรื่องสุขภาพของผู้ชาย โดยเฉพาะเรื่องมะเร็งต่อมลูกหมากและสุขภาพจิตของผู้ชาย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวทางไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ค่ายรถพรีเมียมบิ๊กไบค์สัญชาติอังกฤษเป็นผู้สนับสนุนหลัก ในกิจกรรมนี้ โดยในปีนี้จะถูกจัดขึ้นในธีม “ขี่คนเดียวแต่ไม่เดียวดาย” (Riding Solo Together) ในวันที่ 27 กันยายน 2563

“เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมนไรด์” (The Distinguished Gentleman’s Ride) เป็นอีเว้นท์ระดับโลก ที่ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยให้เหล่าไบค์เกอร์มารวมตัวกัน ใส่สูทผูกไทแบบจัดเต็ม หรือจะคว้าแจ็กเก็ตตัวเก่ง พร้อมนำรถมอเตอร์ไซค์โมเดิร์น คลาสสิกคู่ใจมาขับขี่ร่วมกันในรูปแบบคาราวาน เพื่อแสดงพลังในการสนับสนุนมูลนิธิโมเวมเบอร์ แต่ในปีนี้มีความพิเศษตรงที่กิจกรรมจะถูกจัดขึ้นในธีม “ขี่คนเดียวแต่ไม่เดียวดาย” (Riding Solo Together) เป็นครั้งแรก เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ไม่เหมาะกับการรวมตัวกัน แต่อย่างไรก็ตาม นักบิดทุกคนยังสามารถซึมซับจิตวิญญาณของงาน DGR ได้เช่นเดิม ในรูปแบบการขับขี่คนเดียว หรือชวนคนใกล้ชิดมาซ้อนท้าย ขับขี่ในเส้นทางที่คุณออกแบบเองไปพร้อมกับการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนมูลนิธิโมเวมเบอร์ ในรูปแบบบริจาคสมทบทุน และการมีส่วนร่วมทางออนไลน์ ด้วยการแชร์ภาพหรือวีดีโอความประทับใจในการขับขี่ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 27 กันยายนนนี้ พร้อมติดแฮชแทค #DGR2020 และ #ForTheRide ไปพร้อมกับนักบิดทั่วโลก
สำหรับในประเทศไทย ก็มีเหล่าสาวกบิ๊กไบค์จำนวนไม่น้อยที่รอคอยที่จะมาร่วมขับขี่คนเดียวแต่ไม่เดียวดายใน DGR 2020 เช่นกัน โดยในบทความนี้ จะพาไปดู 4 คนดัง ที่เป็นแฟนตัวยงของการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ และรอคอยที่จะได้ร่วมสนุกในกิจกรรม DGR ซึ่งแต่ละคนเตรียมความพร้อมสำหรับกิจกรรมในปีนี้อย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

เริ่มกันที่ “ดีเจปอ – วรฐก์ ปิฏกานนท์” พิธีกรหนุ่มและไบค์เกอร์ที่เป็นแฟนไทรอัมพ์ตัวยง แน่นอนว่ากิจกรรมดีๆ แบบนี้ ดีเจปอไม่เคยพลาด และเพื่อเป็นการเชิญชวนเหล่าไบค์เกอร์มาร่วมขับขี่ในกิจกรรม DGR 2020 ดีเจปอ ก็ได้คว้า “ร็อกเก็ต 3 จีที” (Rocket 3 GT) ของไทรอัมพ์ ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นที่สุดแห่งซูเปอร์ไบค์ของโลก มาเรียกน้ำจิ้มแฟนๆ ด้วยการบิดรถให้ฟังเสียงเครื่องยนต์ที่ดังกระหึ่ม พร้อมเชิญชวนเหล่าไบค์เกอร์ออกมาร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิโมเวมเบอร์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนการวิจัยต่อต้านมะเร็งต่อมลูกหมากและการสนับสนุนด้านสุขภาพจิตของผู้ชาย

ต่อด้วยนางแบบสาวหน้าเก๋อย่าง “เอเลี่ยน – อาณาดา อัคชิญาการณ์” ซึ่งนอกจากงานเดินแบบทั้งในไทย และต่างประเทศ เธอยังมีงานอดิเรกสุดชิคอย่างการขับขี่บิ๊กไบค์คันใหญ่ เหมาะกับรูปร่างที่สูงยาวของเธอ ซึ่งเมื่อเธอรู้ข่าวการจัดงาน DGR 2020 ในธีม “ขี่คนเดียวแต่ไม่เดียวดาย” ก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง และแน่นอนว่านางแบบสายแฟชั่นอย่างเธอ ก็เตรียมชุดสำหรับขับขี่ในวันที่ 27 กันยายนนี้ ไม่ว่าจะเป็น แจ็คเก็ตตัวเก่ง กางเกงยีนส์ขาเดฟโชว์เรียวขาคู่ยาว และรองเท้าบูธสุดแซ่บ เพิ่มฟีลลิ่งสุดปราดเปรียวให้กับการขับขี่ แถมยังพร้อมถ่ายภาพสวยๆ ลงโซเชียลอีกด้วย

มาที่อีกหนึ่งไบค์เกอร์นักแสดงชายอย่าง “ปราปต์ – ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง” ที่เป็นแฟนไทรอัมพ์ตัวจริง ซึ่งปีที่แล้วก็ได้มีโอกาสนำรถไทรอัมพ์ของตัวเองไปร่วมขับขี่ในคาราวาน DGR เช่นกัน ซึ่งถึงแม้ปีนี้รูปแบบงานจะเป็นการขับขี่คนเดียว แต่คุณปราปต์ก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมกิจกรรมนี้แน่นอน โดยคุณปราปต์เตรียมเอารถมอเตอร์ไซค์คู่ใจไปขี่ในบริเวณชานเมืองของกรุงเทพฯ ในวันที่ 27 กันยายน 2563 อีกทั้งยังรอติดตามการร่วมสนุกของทุกคนผ่านแฮชแท็ค #DGR2020 #ForTheRide

ปิดท้ายด้วยไบค์เกอร์สาวสุดแซ่บที่ชื่นชอบการขับขี่บิ๊กไบค์เป็นชีวิตจิตใจอย่าง “แอนนี่ – ปริศนา ปัญญาศิรินุกูล” ที่ได้แต่งตัวจัดเต็มทั้งใส่สูท และรองเท้าบูธ มาพร้อม ร็อกเก็ต 3อาร์ (Rocket 3R) อีกหนึ่งซูเปอร์ไบค์ไอคอนระดับตำนาน มาชวนเหล่าไบค์เกอร์ร่วมกิจกรรม DGR 2020 เช่นกัน โดยเธอก็เน้นย้ำเรื่องการขับขี่คนเดียว แต่ยังคงมีส่วนร่วมกับนักบิดทั่วโลกได้ พร้อมแชร์ภาพและคลิปวีดีโอในแฮชแทค #DGR2020 #ForTheRide ในวันที่ 27 กันยายน ไปด้วยกัน

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทำความดีเพื่อสังคม ผ่านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมเดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2020 สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่เว็บไซต์ www.gentlemansride.com

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!