2020 Ducati 959 Panigale เริ่มทดสอบแล้วในยุโรป

0

ปรับโฉมพี่ใหญ่สุดมาได้ปีกว่าๆ ตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าจะใกล้ได้เวลาที่น้องรองอย่าง Ducati Panigale 959 จะต้องปรับโฉมอีกครั้ง หลังจากเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาเราพึ่งได้รับข้อมูลว่าขณะนี้ทางค่ายกำลังทดสอบโฉมใหม่ของมันอยู่ในยุโรป

ducati-959-panigale-special_edition_1
โดยสำหรับข้อมูลที่ว่านั้นคือชุดภาพ Spyshot ของ New 959 Panigale (สามารถคลิกชมได้ที่นี่) ที่เผยให้เห็นรายละเอียดค่อนข้างชัดเจนว่ามันจะยังใช้เครื่องยนต์แบบ L-Twin Superqaurdo เช่นเดิม แต่อาจจะมีการปรับขยายความจุเพื่อนจนเฉียดเพดาน 1,000cc มากขึ้น เพื่อเสริมพละกำลังเครื่องยนต์ที่ใช้อยู่ให้มากกว่าเดิม จนแตะตัวเลขที่ราวๆ 165 แรงม้า โดยที่ต้องผ่านมาตรฐานไอเสียสุดเข้มงวดอย่าง Euro5

Ducati-PANIGALE V4 S
ในขณะเดียวกัน สำหรับดีไซน์ภายนอกเองก็แน่นอนว่า New 959 Panigale จะต้องอิงรูปโฉมของพี่ใหญ่ Panigale V4 ซึ่งเท่าที่ดูจากรูป Spyshot ในลิ้งค์ที่แนบไว้ด้านบนนั้นเรียกได้ว่าแทบจะลอกลายเส้นกันมาเป๊ะๆตั้งแต่ช่วงหัวจนถึงแฟริ่งกลาง เว้นก็แค่อกล่างกับชุดท้ายเท่านั้นที่ยังคล้ายเดิม

Pocher-Ducati-1299-Panigale-S-Model_14
ไม่เพียงเท่านั้น จุดที่น่าสนใจอีกอย่างของ 959 Panigale โฉมใหม่ก็คือ การที่มันได้รับการติดตั้งชุดสวิงอาร์มแขนเดี่ยวอีกครั้ง หลังหายไปนานราวๆ 10 ปีเห็นจะได้ (ตอน 848 ทำตลาดปีสุดท้าย) ในซุปเปอร์ไบค์ตัวรองของ Ducati ซึ่งชุดระบบสวิงอาร์มที่ว่านี้ก็ดูเหมือนจะยกมาจากอดีตพี่ใหญ่ของมันอย่าง 1299 Panigale นั่นเอง

959 Panigale US Spec

959 Panigale US Spec

ส่วนช่วงเวลาเปิดตัว ในเมื่อ New Ducati 959 Panigale ถูกทดสอบตอนกลางปีนี้ ก็คงหนีไม่พ้นการไปปรากฏโฉมครั้งแรกที่งาน EICMA 2019 ซึ่งระหว่างนี้เราน่าจะได้เห็นการอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมของมันหลุดออกมาเรื่อยๆ รอคิดคามกันต่อไปครับ

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!