เปิดตัว Ducati Scrambler 1100 – Special Scuderia Club รุ่นพิเศษ ลิมิเต็ดเฉพาะผู้มีสิทธิ์ซื้อเท่านั้น !

0

อาจจะจริงอยู่ว่าทาง Ducati มักมีรถมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษหลากหลายรุ่นที่สร้างขึ้นมาเพื่อฉลองวาระต่างๆของตนเอง แต่เอาจริงๆแล้วก็ไม่บ่อยครั้งเท่าไหร่นักที่พวกเขาจะออกโมเดลพิเศษที่ทำขึ้นมาเพื่อการกุศลร่วมกับองค์กรอื่น ซึ่งเจ้า  Ducati Scrambler 1100 – Special Scuderia Club สีน้ำเงินคันนี้ก็เป็นหนึ่งในความพิเศษรูปแบบนั้น เพราะมันคือ “Scrambler Ducati Club Italia” ที่การันตีได้เลยว่ามีเพียงไม่กี่คนบนโลกที่จะได้ครอบครองมันแน่นอน !

2020-ducati-scrambler-1100-special-scuderia-club-06
โดยสำหรับ Scrambler 1100 – Special Scuderia Club คันนี้ จะเป็นตัวรถเวอร์ชันพิเศษที่ทางค่ายได้ร่วมกันกับชมรม Scuderia Club Italia ซึ่งเป็นชมรมของคนรักรถคลาสสิคที่โด่งดัง, เก่าแก่และใหญ่ที่สุดของประเทศอิตาลี โดยมันออกแบบมาเพื่อระดมทุนบริจาคสำหรับช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากพิษไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศบ้านเกิดพวกเขา ดังนั้นเงินทุกๆก้อนที่ใช้ในการซื้อเจ้ามอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ก็จะมีการแบ่งส่วนหนึ่ง (ประมาณ 17,500 บาท) ไปสมทบทุนตามแคมเปญ #raceagainstCOVID ด้วย

2020-ducati-scrambler-1100-special-scuderia-club-08
ส่วนจุดเด่นหลักๆของมัน ก็จะเป็นเรื่องของเฉดสีตัวรถ โดยเฉพาะกับบริเวณถังน้ำมันที่ถูกทำเป็นสีน้ำเงินเข้มให้ดูมีความลึกล้ำ และตัดโทนเพิ่มความสะดุดตาด้วยการขีดเส้นสีแดงรอบกาบถังน้ำมัน, เปลี่ยนหนังหุ้มเบาะเป็นสีแดงสด, ประทับตรา Club Italia บนถังน้ำมัน, ใช้ล้อซี่ลวดสีดำ, เพิ่มเพลทรันนัมเบอร์ หรือลำดับการผลิต, เปลี่ยนท่อไอเสียเป็นแบบไทเทเนียมยกเส้นจาก Termingoni, เปลี่ยนฝาถังน้ำมัน ก้านเบรก/คลัทช์ ฝากระปุกน้ำมันเบรก พักเท้า เป็นของแต่งงานอลูมิเนียม CNC ทั้งหมด, และมีการติดตั้งการ์ดไฟหน้าซึ่งเป็นงานอลูมิเนียม CNC อีกเช่นกันเข้าไปเป็นชิ้นสุดท้าย

2020-ducati-scrambler-1100-special-scuderia-club-05
ด้านราคาของ Ducati Scrambler 1100 – Special Scuderia Club คันนี้ ทาง Ducati ไม่ได้ระบุว่าพวกเขาเปิดตัวเลขไว้ที่เท่าไหร่กันแน่ และข้อมูลในเรื่องจำนวนการผลิตเอง ก็ไม่ได้ระบุไว้อย่างแน่ชัดเช่นกัน แต่ถ้าหากมองจากภาพป้ายรันนัมเบอร์แล้ว คาดว่ามันจะมีเพียง 20 คันบนโลก ขณะที่ผู้มีสิทธิ์ในการซื้อและครอบครองมัน ก็จะจำกัดไว้ให้เฉพาะสมาชิกของกลุ่ม Scuderia Club Italia เท่านั้นนั่นเอง (เว้นแต่ว่าพวกเขาจะขายมันต่อให้กับคนอื่นนะครับ)

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!