เปิดตัว 2020 Ducati Scrambler 800 – Icon Dark สู่ความมืดมิดอันไกลโพ้น

0

ย้อนไปเมื่อ 1-2 ปีที่แล้ว Ducati Scrambler 800 Icon ได้ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อขายในฐานะตัวพื้นฐานที่สุดของรุ่นนี้ ทว่าด้วยเฉดสีที่อาจจะสะดุดสายตาเกินไปนิดไม่ถูกใจผู้ใช้สายเข้มดุดัน จึงทำให้ในปี 2020 นี้ ทางค่ายเลือกออกสีใหม่ของมันเพิ่มขึ้นมา เป็นสีดำแทบทั้งคันทั้งตัวถังน้ำมัน, บังโคลนหน้า/หลังลามไปยันชุดล้อ ในชื่อว่า “Ducati Scrambler Icon Dark”

2020-ducati-scrambler-800-icon-dark-03
โดยสำหรับขายของ 2020 Scrambler Icon Dark ก็ยังคงเหมือนกับ Icon Yellow และ Icon Orange โฉมปี 2019 ทุกอย่าง เช่นถังน้ำมันทรงร่วมที่ถูกแปะชุดแผ่นอลูมิเนียมข้างถังฯที่มีการตีนูนออกมา, ล้ออัลลอยด์ลาย 10 ก้านตรง, แถบไฟ DRL ในโคมไฟหน้า, ระบบ Cornering-ABS, ระบบเชื่อมต่อหน้าจอมาตรวัดกับโทรศัพท์มือถือสำหรับควบคุมการเล่นเพลง หรือกดรับ/ยกเลิกการโทรเข้า, และชุดคลัทช์ไฮดรอกลิกส์เพื่อความนุ่นนวลในการใช้งาน กับตัวก้านคลัทช์นั้นก็สามารถปรับระดับตามความถนัดของผู้ขี่เป็นต้น

2020-ducati-scrambler-800-icon-dark-02
อย่างไรก็ดี แม้ในปี 2020 นี้ ทางรัฐบาลของประเทศต่างๆในทวีปยุโรป จะเตรียมประกาศใช้มาตรฐานไอเสียระดับ Euro 5 ทว่า เครื่องยนต์ของ Ducati Scrambler 800 ทุกรุ่นย่อย กลับจะยังคงเป็นบล็อค L-Twin ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขนาด 803cc กำลังสูงสุด 75 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 66.4 นิวตันเมตร ที่ยังผ่านแค่มาตรฐานไอเสียระดับ Euro 4 เช่นเดิม ดังนั้นหากเพื่อนๆคนไหนอยากเห็น รถรุ่นนี้ปรับโฉมแบบครั้งใหญ่อีกครั้ง ก็คงต้องรออีกอย่างน้อย 1-2 ปีนู่นแหล่ะครับ จนกว่าจะถึงตอนที่ทวีปยุโรปไม่อลุ่มอล่วยให้มาตรฐานมลพิษระดับ 4 อีกต่อไป

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว Scrambler เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!