2020 Yamaha Exciter 150 ใหม่ อาจเตรียมยัดเครื่อง YZF-R15 VVA ทั้งยวง ท้าชน All-New Honda Winner X 150

0

แม้ว่าอันที่จริง Yamaha Exciter 150 โฉมปัจจุบัน จะพึ่งมีการเปิดตัวในบ้านเราเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และพึ่งมีการปรับโฉมเป็นครั้งแรกในเวียดนามเมื่อเดือนตุลาคมปี 2018 แต่ล่าสุดทางสื่อเวียดนามกลับระบุไว้ว่าภายในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ทาง Yamaha VN มีแผนที่จะเปิดตัวโฉมใหม่ของเจ้านี่อีกครั้งทั้งๆที่พวกเขายังขายมันได้ไม่ทันถึงหนึ่งปีพอดีด้วยซ้ำ

2019-2020-yamaha-yzf-r15-th-06
โดยจากข้อมูล ทางสื่อ Motosaigon.vn ได้ระบุไว้ว่า ด้วยกระแสของ Honda Winner X 150 ที่แรงกว่าที่คาดไว้เยอะ แม้ในตอนนี้มันจะยังไม่ถูกเปิดตัวในเวียดนาม ทำให้ทาง Yamaha VN ต้องรีบตัดไฟคู่แข่งตั้งแต่ต้นลม ด้วยการปรับโฉม Exciter 150 โฉมปัจจุบันใหม่แบบไม่ทันให้ตั้งตัว ซึ่งฟีเจอร์เด็ดที่ทางค่ายตั้งใจเพิ่มเข้ามาให้สปอร์ต-โมเป็ดไบค์คันนี้โดยเฉพาะก็คือ ระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่แน่นอนว่าจะต้องมากับเครื่องยนต์สูบเดียวพิกัด 155cc

2019-2020-yamaha-yzf-r15-th-07
นอกจากนี้ เพื่อให้ Honda Winner X 150 ตายสนิท All-New Exciter 150 ยังจะมาพร้อมกับชุดสลิปเปอร์คลัทช์ และ ชุดเกียร์ 6 สปีด ซึ่งหมายความว่า Yamaha ไม่ใช่แค่ปรับปรุงเครื่องยนต์ของมันใหม่เท่านั้น แต่เป็นการยกเอาเครื่องยนต์ของ YZF-R15 / MT-15 ทั้งดุ้นมาใส่เข้าไปในสปอร์ต-โมเป็ดไบค์คันนี้เลยต่างหาก

Yamaha Exciter 150 โฉมปัจจุบัน

Yamaha Exciter 150 โฉมปัจจุบัน

ไม่เพียงเท่านั้นเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ยิ่งขึ้น Yamaha ยังพร้อมยัดระบบ ABS เข้าไปเป็นออพชันเสริมใน Exciter 150 ตัวท็อปให้ลูกค้าได้เลือกซื้อเพิ่มอีกด้วย ซึ่งอันที่จริงนี่ก็เป็นแนวทางที่ Honda ทำอยู่แล้วเช่นกันใน Winner X 150

all-new-yamaha-exciter-155-cg-motosaigon-03
อย่างไรก็ดี เราขอย้ำอีกครั้งว่านี้ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น เพราะทางสื่อ Motosaigon.vn ก็ได้ระบุไว้ชัดเจนว่านี่ยังเป็นเพียงข้อมูลที่พวกเขาได้รับมาจากแหล่งอ้างอิงภายใน ไม่ใช่การคอนเฟิร์มจากทาง Yamaha VN ดังนั้นสำหรับเพื่อนๆที่สนใจก็โปรใช้วิจารณญานในการเสพข้อมุลตรงนี้ก่อนนะครับ แล้วเดี๋ยวเรามาติดตามไปด้วยกันครับ ว่าข้อมูลนี้จะเป็นจริงหรือไม่ในช่วงเวลาอีกไม่เกิน 1 เดือนนับจากนี้

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!