Harley-Davidson GMC Seirra กระบะแต่งพิเศษตีแบรนด์ครุยเซอร์เมกัน ลิมิเต็ด 250 คัน ราคาไม่รวมภาษี 2.87 ล้านบาท !

0

อาจดูแปลกตาไปสักนิด แต่รถกระบะฟูลไซส์ทรัค Harley-Davidson GMC Seirra ที่เพื่อนๆกำลังเห็นอยู่ในขณะนี้ คือโปรเจ็กท์ที่ Harley-Davidson จับมือกับ Tuscany Motor Co. บริษัทผู้ผลิตรถคัสตอมจากรัฐอินดีแอนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ช่วยกันทำยานพาหนะพันธุ์ล่ำบึ้กสำหรับตอบโจทย์ลูกค้าชาวมะกันที่ฝันอยากมีรถกระบะตีแบรนด์ครุยเซอร์เจ้าดังสักคันไว้ครอบครอง ซึ่งมันจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง เรามาดูกันเลยครับ

2020-harley-davidson-gmc-seirra-truck-01
โดยหากกล่วถึงพื้นฐานกระบะ Harley-Davidson คันนี้ แท้จริงแล้วมันคือ ฟูลไซส์ทรัคที่มีชื่อว่า GMC Sierra 1500 ซึ่งนอกจากขนาดตัวของมันจะบึกบึนกว่ากระบะขนาดเล็กสำหรับรรทุกสัมภาระหนักไม่เกิน 1 ตันในบ้านเราอยู่พอสมควรแล้ว มันยังมาพร้อมกับสเปคเครื่องยนต์บล็อค V6 ขนาด 4.3 ลิตร กำลังสูงสุด 284.2 HP ที่ 5,300 รอบ/นาที, แรงบิดสูงสุด 413 Nm ที่ 3,900 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และพร้อมลากจูงน้ำหนักได้สูงถึง 3,175 กิโลกรัม หรือ 3 ตันกว่า !

2020-harley-davidson-gmc-seirra-truck-05
ส่วนการตกแต่งภายนอกที่ทำให้เจ้า Sierra คันนี้ มีความเป็น Harley-Davidson ก็เริ่มจากชุดกระจังหน้าสีรมดำทำขอบสีส้ม พร้อมแปะตัวอักษรชื่อแบรนด์สีรมดำไว้ด้านล่าง/ข้างประตูหน้า/ฝากระบะท้าย, ฝากระโปรงมีรูดักอากาศเพิ่มความดุดัน, ติดตั้งแถบไฟ LED ไว้บริเวณกันชนหน้าและหลัง พร้อมทำสีหูลากเป็นสีส้ม

2020-harley-davidson-gmc-seirra-truck-09
แปะเอมเบลมสัญลักษณ์ประจำแบรนด์ไว้บริเวณช่องระบายอากาศเหนือซุ้มล้อ, เสริมคิ้วซุ้มล้อทั้ง 4 เพื่อความเป็นมัดกล้าม, ติดตั้งชุดล้อขนาด 22 นิ้วที่มีดีไซน์ได้แรงบันดาลใจมาจาก Harley-Davidson Fat Boy รัดด้วยยางเส้นผ่านศูนย์กลาง 35 นิ้ว หน้ากว้าง 12.5 แบบ ALL TERRAIN และไม่ลืมที่จะอัพเกรดระบบช่วงล่างหน้าหลังใหม่เป็นของ Fox-Performance เป็นต้น

2020-harley-davidson-gmc-seirra-truck-12
ด้านการตกแต่งภายในเองก็ไม่น้อยหน้า เพราะทาง Tuscany ได้จัดการบุชิ้นส่วนภายในใหม่ทั้งหมดด้วยหนังสีดำเดินตะเข็บด้ายสีส้ม นอกจากนี้ยังมีการแปะโลโก้ Harley-Davidson ไว้ตามจุดต่างๆเช่น พนักหัว, กลางเบาะนั่ง รวมถึงปรับแต่งหน้าจอมาตรวัดใหม่ให้เป็นแบบเดินไฟสีส้ม/ดำรับกับคอนโซลทั้งหมด

2020-harley-davidson-gmc-seirra-truck-08
สำหรับราคาจำหน่ายเบ็จเสร็จในประเทศสหรัฐอเมริกาของ Harley-Davidson GMC Seirra คันนี้ ก็อยู่ที่ 94,995 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 2.87 ล้านบาท ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจ มันก็จะมีเฉดสีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ Onyx Black, Summit White, และ Satin Steel Metallic แต่อาจต้องรีบกันหน่อยนะครับ เพราะมันจะถูกผลิตขึ้นมาเพียง 250 คันเท่านั้น

อ้อ อย่าลืมบวกค่าภาษีนำเข้ากับค่าขนส่งกันด้วยล่ะ งานนี้อาจมีแตะเฉียดๆ 10 ล้านให้เห็นแน่นอนครับ

อ่านข่าวสาร Harley-Davidson เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!