เผยโฉมทีมพร้อมตัวแข่ง Red Bull KTM Factory/Satellite – RC16 กับแรงม้าเคลมสูงสุด 265 ตัว !!

0

เปิดตัวออกมาเสียทีสำหรับทีมโรงงานศึก MotoGP ลำดับที่ 5 อย่าง KTM ซึ่งในปีนี้ยังคงมีสปอนเซอร์หลักเป็น Redbull เช่นเดิม ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ลืมเปิดตัวทีมรองที่มีชื่อของสปอนเซอร์หลักดังกล่าวเป็นชื่อทีมพร้อมกันในทีเดียวด้วย

2020-ktm-rc16-motogp-04
แน่นอนว่าสำหรับตัวแข่งของ KTM ใน MotoGP ปี 2020 นี้ ก็ยังคงเป็นตัวแข่งที่มีชื่อว่า “KTM RC16” เช่นเดิม ซึ่งหากเพื่อนๆได้ลองติดตามข้อมูลกันอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายปี 2019 ก็คงจะพอทราบกันว่าเจ้าตัวแข่งคันนี้ได้ถูกปรับปรุง หรือปรับเปลี่ยนในหลายๆจุดด้วยกัน ทั้งชุดเฟรมแบบใหม่, เครื่องยนต์ลูกใหม่ที่เคลมแรงม้าสูงสุดไว้ถึง 265+ HP, และแฟริ่งแบบใหม่ ซึ่งดูเหมือนว่าทิศทางของมันจะเป็นไปในทางบวกพอสมควร

2020-ktm-rc16-motogp-02
ส่วนไลน์อัพนักบิดของทีม KTM Factory ก็จะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยโดยนักบิดมือหนึ่งของทีมยังคงเป็น Pol Espagaro เช่นเคย แต่ทีมเมทของเขานั้นกลายเป็น Brad Binder ที่ตอนแรกเซ็นสัญญาใก้เป็นนักบิดทีมรองแต่พอ Johann Zarco ขอฉีกสัญญาทางทีมก็ไม่รอช้ารีบดันเขาขึ้นมาทันที

2020-ktm-rc16-motogp-09
ส่วนนักบิดในทีมรองมือหนึ่งก็ยังคงเป็น Miguel Oliveira นักบิดหน้าใหม่ของปีที่แล้ว และนักบิดหน้าใหม่ของปีนี้อย่าง Iker Lecuona ซึ่งเราคงต้องมาดูว่าเจ้าหนูคนนี้มีจะมีดีอะไรซ่อนอยุ่ดังที่ต้นสังกัดหวังหรือไม่ เนื่องจากในปีที่แล้วเขาจบแค่อันดับที่ 12 เท่านั้นในศึกรุ่น Moto2 (ส่วนใหญ่ล้มไม่จบการแข่งขันเสียด้วย)

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!