เผยโฉม “SEAT e-Scooter concept” ต้นแบบสกูตเตอร์ไฟฟ้า แรงบิดมหาศาล 240 นิวตันเมตร ! คาดทำขายจริงปีหน้า

0

ปกติแล้ว SEAT จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีการเริ่มกิจการมาตั้งแต่ปี 1950 ทว่าด้วยกระแสตลาดที่เปิดกว้างมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้พวกเขาเริ่มเดินเกมทำตลาดยานพาหนะไฟฟ้าบ้าง โดยเริ่มจากรถมอเตอร์ไซค์แนวสกูตเตอร์ไฟฟ้าที่มีชื่อว่า SEAT e-Scooter concept คันนี้

2020-SEAT-e-Scooter-Concept-02
และสำหรับข้อมูลโดยคร่าวๆของ e-Scooter concept by SEAT ก็มีอยู่ว่า นอกจากหน้าตาที่ออกแบบให้ดูมันสมัย และปราดเปรียวเพื่อควาคล่อวตัวสำหรับการใช้งานในเมืองแล้ว ตัวมอเตอร์ขนาด 7 กิวัตต์ของมัน ยังสามารถทำแรงม้าได้สูงถึง 14.8 Bhp หรือก็เทียบเท่ากับสกูตเตอร์พิกัด 150cc ได้แบบพอดิบพอดีอีกด้วย

2020-SEAT-e-Scooter-Concept-04
ไม่เพียงเท่านั้น ด้วยแรงบิดที่มหาศาลถึง 240 นิวตันเมตร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของขุมกำลังชนิดนี้ จึงทำให้มันสามารถเรียกอัตราเร่งจาก 0-50 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายในเวลาแค่เพียง 3.8 วินาที ขณะที่แบตเตอรรี่หนึ่งก้อนที่ติดรถอยู่นั้นก็สามารถเก็บประจุไฟเพื่อรองรับระยะทางในการใช้งานได้สูงสุดถึงเกือบ 100 กิโลเมตร ซึ่งหากประจุไฟในแบตฯหมดขึ้นมา ผู้ใช้ก็สามารถจะจอดเสียบปลั๊กชาร์จที่บ้านขณะพักผ่อน หรือถอดมันออกมาเพื่อสลับกับแบตฯลูกใหม่อีกก้อนทันทีก็ได้เช่นกัน หากเร่งรีบ

2020-SEAT-e-Scooter-Concept-03
อย่างไรก็ดี แม้ SEAT e-Scooter คันนี้จะถูกเผยโฉมในฐานะคอนเซทป์ไบค์ หรือรถต้นแบบ ทว่าทางค่ายกลับระบุไไว้ว่าพวกเขาน่าจะพร้อมวางจำหน่ายเวอร์ชันขายจริงของมันในปี 2020 แต่จะครอบคลุมในประเทศใดบ้างเรายังต้องติดตามกันต่อไปครับ

2020-SEAT-e-Scooter-Concept-05
ขอบคุณข้อมูลจาก Morebikes

อ่านข่าว มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!