Suzuki ซุ่มเดินโปรเจ็กท์ Burgman 200 โฉมใหม่อยู่เงียบๆ รอแทรกวง PCX150, Nmax155 ในปี 2020

0

ขณะที่ Yamaha และ Honda กำลังต่อสู้แย่งชิงพื้นที่ส่วนแบ่งในตลาดรถมอเตอร์ไซคืพรีเมียมสกูตเตอร์พิกัด 150cc ด้วย Nmax 155 และ PCX 150 กันอย่างสนุกมือ แต่ทางฝั่ง Suzuki ที่มี Burgman 200 ส่งร่วมวงในกลุ่มนี้ด้วย กลับเลือกทำตลาดอยู่เงียบๆ โดยแทบไม่มีข่าวคราวการปรับโฉมใดๆออกมาเลยสักนิด จนกระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา..

haojue-hj150-patent-05
โดยสำหรับข้อมูลล่าสุดของ Burgman 200ที่ว่านี้นั้น ถูกเปิดเผยออกมาโดยสื่อฝั่งอินโดนีเซีย ซึ่งพวกเขาได้ระบุไว้ว่า แม้ข่าวคราวของมันจะเงียบหายไปบ้าง แต่อันที่จริงทาง Suzuki ยังดำเนินโปรเจ็กท์พัฒนาตัวรถอยู่เรื่อยๆ โดยคาดว่า Brugman รุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อคใหม่ในพิกัด 175cc-180cc เพื่อเกทับคูแข่งคันอื่นๆ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลก่อนหน้านี้ ที่ทางสื่อฝั่งยุโรป ซึ่งพวกเขาได้ระบุไว้ว่าในปี 2020 ที่จะถึงนี้ ตัว Suzuki Burgman รุ่นเล็กสุดจะมีการปรับโฉมครั้งใหญ่เพื่อรับกับมาตรฐานมลพิษระดับ Euro 5

haojue-hj150-patent-01
อย่างไรก็ดี รูปแบบเครื่องยนต์ของ Burgman รุ่นเล็กที่สื่อยุโรประบุไว้นั้น ไม่ใช่แบบเครื่องยนต์สูบเดียว 180cc เหมือนอย่างที่สื่ออินโดนีเซียระบุ ทว่ายังคงเป็นบล็อค สูบเดียว 200cc ที่มีขายอยู่แล้วในบ้านเรา แต่ถูกนำมาปรับปรุงไส้ใน และปรับจูนกล่อง ECU และระบบบำบัดไอเสียใหม่ให้รองรับมาตรฐานมลพิษ Euro 5 ดังที่เรากล่าวไปในข้างต้น

haojue-hj150-patent-02
ด้านช่วงเวลาเปิดตัวยังไม่เป็นที่แน่ชัดเท่าไหร่นักว่า Suzuki Burgman 180 หรือ Burgman 200 จะถูกนำไปเปิดตัวเมื่อไหร่กันแน่ ระหว่างภายในสิ้นปีนี้ หรือภายในกลาง-ปลายปีหน้า แถมจะเปิดตัวที่ใดก่อนระหว่างยุโรป, ญี่ปุ่น, หรืออินโดนีเซีย ก็ยังไม่สามารถสังเขปข้อมูลได้อย่างแน่ชัดเท่าไหร่นักในตอนนี้ ซึ่งเราก็คงทำได้แค่รอติดตามการอัพเดทข้อมูลกันต่อไปครับ

haojue-hj150-patent-04
*สำหรับภาพสิทธิบัตรตัวรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ที่เห็นอยู่ตอนนี้ แท้จริงแล้วเป็นรถมอเตอร์ไซค์ของทาง Haojue HJ150 ซึ่งว่ากันว่ามันจะเป็นต้นแบบในการพัฒนาของ Suzuki Burgman ไซส์เล็กรุ่นใหม่ เนื่องจากทาง Haojue คือแบรนด์จีนที่รับหน้าที่พัฒนารถมอเตอร์ไซค์เล็กให้กับ Suzuki มาแล้วหลายรุ่นนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก Iwanbanaran, Morebikes

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!