เปิดภาพ “2020 Triumph Rocket III – TFC Concept” ครุยเซอร์เครื่องยักษ์ 2,500cc รุ่นพิเศษ คาดเตรียมเปิดขายจริงปลายปีนี้

0

เรียกได้ว่าเปิดภาพออกมาแบบเซอร์ไพรซ์จริงๆสำหรับ 2020 Triumph Rocket III ที่จู่ๆทางค่ายเกิดครึ้มใจอย่างไรไม่รู้ถึงได้ปล่อยภาพเจ้านี่ออกมาสู่สายตาชาวโลกอย่างไม่ทันตั้งตัว ทั้งๆที่มันพึ่งมีข่าวหลุดออกมาเมื่อไม่กี่เดือนที่แล้วเท่านั้น

2020-Triumph-Rocket-III-Concept-tfc-03
และจุดเด่นของ All-New Rocket III คันนี้นั้นยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมของโฉมปัจจุบันไว้ค่อนข้างชัดเจน ทั้งชุดไฟทรงกลมโคมคู่ด้านหน้า ที่มีการเปลี่ยนหลอดด้านในใหม่ให้เป็นแบบ LED, ท่อไอเสียก็ยังคงเป็นแบบ 3-1-3 เหมือนโฉมดั้งเดิมเช่นกัน นอกนั้นในส่วนของถังน้ำมัน, ชุดท้าย, วงล้อและส่วนพ่วงอื่นๆต่างก็ถูกปรับดีไซน์ใหม่ให้ทันยุคทันสมัยมากยิ่งขึ้นแบบที่ควรจะเป็น

2020-Triumph-Rocket-III-Concept-tfc-07
ส่วนรายละเอียดตัวเครื่องยนต์ที่ติดรถนั้นทาง Triumph ไม่ได้มีการระบุข้อมูลใดๆไว้ทั้งสิ้น แต่จากข้อมูลที่วิเคราะห์โดยสื่อยุโรปส่วนใหญ่ ต่างก็บอกเป็นเสียงดัยวกันว่าเจ้า Rocket III รุ่นใหม่นั้นจะถูกขยายเครื่องยนต์ให้ใหญ่ขึ้นจาก 2,294cc เป็นราวๆ 2,500cc เพื่อหวังปั่นแรงม้าสูงสุดให้แตะ 180 ตัว กับแรงบิดอีกหลัก 250 นิวตันเมตร

2020-Triumph-Rocket-III-Concept-tfc-02
อย่างไรก็ดีสำหรับตัวรถ 2020 Triumph Rocket III ที่เราเห็นอยู่ตรงนี้ ทางค่ายได้ให้ข้อมูลว่ามันคือต้นแบบรุ่นพิเศษที่หากผลิตขายจริง จะมีจำนวนจำกัดเพียง 750 คันทั่วโลก โดยมีชื่อต่อท้ายว่า TFC Edtion หรือที่ย่อมาจาก Triumph Factory Custom – Concept ซึ่งจะมาพร้อมกับชิ้นส่วนตกแต่งพิเศษหลายรายการ ยกตัวอย่างเช่นท่อไอเสียปลายคาร์บอนจาก Arrows รวมถึงวินชิลด์ชิ้นเล็ก กับบังโคลนหน้าที่ทำจากวัสดุคาร์บอนเป็นต้น

2020-Triumph-Rocket-III-Concept-tfc-08
แต่จากการสังเกตตามชิ้นส่วนหลักอื่นๆที่ติดรถอยู่ ตั้งแต่หัวจรดท้ายรถ ก็ถือว่าใกล้เคียงกับความเป็นโปรดักชันไบค์รุ่นพื้นฐานมาก เพราะไม่ได้มีจุดไหนเลยที่รู้สึกเกินความจำเป็น ซึ่งเราก็หวังว่าพวกเขาคงไม่ตัดชิ้นส่วนใดๆของมันออกไปจากที่เป็นอยู่ตอนนี้ก่อนที่มันจะถูกนำออกมาวางจำหน่ายจริงๆในช่วงปลายปีนี้

อ่านข่าว Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!