Yamaha เตรียมทำ YZF-R1 รุ่นพิเศษ คาดเป็น รุ่นจำลองตัวแข่ง Endurance GYTR – V2

0

จากการเปิดตัว Yamaha YZF-R1 : GYTR Edition เมื่อปลายปีที่แล้ว เราจะเห็นได้ว่ามันสามารถเรียกกระแสตอบรับได้ค่อนข้างดี เพราะถูกจองหมดทั้ง 20 คันที่ถูกผลิตขึ้นภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังเปิดจองออนไลน์ในเว็บไซต์

2019-yamaha-yzf-r1-GYTR-20th-anniversary-edt-09
และดูเหมือนว่า Yamaha จะเลือกเดินเกมนี้อีกครั้ง หลังจากที่ทางสื่อญี่ปุ่นได้ระบุไว้ว่าขณะนี้ทางผู้บริหารมีแผนที่จะนำเจ้า YZF-R1 โฉมปัจจุบันมาทำใหม่ในฉบับ Limited Edition บ้าง ซึ่งคาดว่าจะเป็นการตกแต่งในแบบเดียวกันกับ YZF-R1 GYTR V1 ที่เราเกริ่นไปในข้างต้น

2019-yamaha-yzf-r1-gytr-no4-03
โดยสำหรับข้อมูลในเบื้องต้นของ YZF-R1 “GYTR” เวอร์ชันแรกที่เปิดตัวเมื่อปี 2018 ก็มีอยู่ว่า ทาง Yamaha ได้จัดการเอาตัว YZF-R1M มาปรับแต่งใหม่ทั้งหมดเพื่อให้มันมีสเปคที่ใกล้เคียงกับตัวแข่งในรายการ Suzuka 8 Hrs ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ยกตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนเปลือกแฟริ่งเป็นวัสดุคาร์บอนทั้งหมด, เปลี่ยนชุดกล่องควบคุมเครื่องยนต์ รวมถึงระบบชิ้นส่วนภายให้เป็นสเปคเดียวกับตัวแข่ง, ใช้ท่อไอเสียไทเทเนียม Full-System จาก Akrapovic

2019-yamaha-yzf-r1-GYTR-20th-anniversary-edt-01
พร้อมติดตั้งชุดระบบกันสะเทือนจัดเต็มจาก Ohlins ทั้งโช้กหน้าหัวกลับรุ่น FGRT-219 / โช้กหลังรุ่น TTX36-GP ขณะที่ปั๊มเบรกคู่หน้าก็เป็น Brembo GP4-RX, รวมถึงชุดกันสะบัดสเปคลงสนามอย่างแท้จริง ซึ่งชิ้นส่วนทั้งหมดที่ว่านี้จะถูกประกอบและทดสอบโดยทีมช่างเทคนิคของทีมแข่งสังกัด Yamaha ซึ่งหาก 2020 Yamaha YZF-R1M ถูกนำไปตกแต่งในแนวทางดังกล่าวจริงล่ะก็ รอการอัพเดทข้อมูลกันได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก kojintekibikematomeblog

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!