เผยโฉม 2020 Zero SR/S สปอร์ตไบค์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย กับราคาเริ่ม 8.07 แสนบาท

0

ถึงแม้อันที่จริง 2020 Zero SR/S จะมีฤกษ์เปิดตัวในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ แต่สื่อออนไลน์ในยุโรป และอเมริกาหลายๆเจ้ากลับได้รับข้อมูลเสปคคร่าวๆของมันแล้วเป็นที่เรียบร้อยเสียอย่างนั้น ซึ่งในวันี้เราจะมาพาเพื่อนๆไปรับทราบถึงข้อมูลของมันกันครับ

202-zero-srs-sport-ev-02
โดยอย่างที่เราได้เคยบอกไปก่อนหน้านี้ ว่าแท้จริงแล้วเจ้า SR/S ก็จะโครงสร้างพื้นฐานตัวรถเดียวกันกับ SR/F เนคเก็ทไบค์ไฟฟ้าเรือธงหนึ่งเดียวของค่าย ที่มาพร้อมกับชุดเฟรมแบบโครงเหล็กถัก, ชุดระบบกันสะเทือนหน้าตะเกียบคู่หัวกลับ Showa SFF-BP ขนาดแกน 43 มิลลิเมตร ปรับเซ็ทได้ทุกค่า, ระบบกันสะเทือนหลัง โช้กอัพแก๊สมีซับแทงค์แยกต้นเดี่ยวปรับเซ็ทได้ทุกค่าจาก Showa และทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียม

202-zero-srs-sport-ev-08
ระบบเบรกด้านหน้าดิสก์คู่พร้อมปั๊มเรเดียลเมาท์ 4 พอร์ทจาก J-Juan, ระบบเบรกด้านหลังดิสก์เดี่ยวพร้อมปั๊มเบรกโฟลทติ้งเมาท์ 1 พอร์ท จาก J-Juan เช่นกัน และที่สำคัญคือมันจะทำงานร่วมกับระบบ ABS จาก Bosch และแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จไฟจาก 0-95% ได้ภายในไม่ถึง 1 ชั่วโมง และรองรับระยะทางการใช้งานที่ดีขึ้นกว่าเดิมอีก 13 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับตัวเนคเก็ทไบค์ (ของ SR/F เคลมระยะทางไว้ 219 กิโลเมตร)

202-zero-srs-sport-ev-06
ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้มาก็สามารถทำแรงม้าสูงสุดได้ 110 HP ที่ 5,000 รอบ/นาที เท่ากับ SR/F ขณะที่แรงบิดสูงสุดสามารถทำได้ 190 นิวตันเมตร และสุดท้ายคือความเร็วสูงสุดที่ถูกล็อคเอาไว้เพื่อความปลอดภัยและอัตราสิ้นเปลืองพลังงานให้อยู่ที่ 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง

202-zero-srs-sport-ev-07
อย่างไรก็ดี หากเจาะรายละเอียดไปที่ท่านั่ง จะเห็นได้ว่าทาง Zero คงยังอยากจะให้ SR/S มีความสะดวกสบายในการใช้งานอยู่ จึงทำให้พวกเขาเลือกออกแบบตำแหน่งและความกว้างของแฮนด์จับโช้กไว้ค่อนข้างสูงจนผู้ขี่(ซึ่งไม่ทราบว่าสูงเท่าไหร่) ที่แม้จะเป็นไซส์คนอเมริกาฯ แต่ก็นั่งหลังตรงจนดูเหมือนมันจะมีความเป็นสปอร์ตทัวร์ริ่งไบค์มากกว่าสปอร์ตเรพลิก้าจ๋าเอาใจขาซิ่ง นอกจากนี้ตัวพักเท้าเอง ก็ดูเหมือนจะเตี้ยกว่าของ SR/F อยู่พอประมาณ เรียกได้ว่ากใช้งานเชิงสปอร์ตทัวร์ริ่งสุดๆ

202-zero-srs-sport-ev-05
ด้านราคาของ 2020 Zero SR/S สำหรับวางจำหน่ายในประเทศอังกฤษก็จะเริ่มต้นที่ 19,950 ปอนด์ หรือราวๆ 807,500 บาท และขยับไปเป็น 21,950 ปอนด์ หรือราวๆ 888,850 บาท ในรุ่น Premium ซึ่งนี่เป็นราคาที่ยังไม่รวมออพชันเสริมจำพวกแบตเตอรี่ขนาดใหญ่หรือมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังขับสูงกว่าเดิมนะครับ

อ่านข่าว Zero เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!