Alex Rins เผยโฉม Suzuki GSX-R1000R #42 รถซ้อมแต่งพิเศษ เตรียมความพร้อมก่อนแข่ง MotoGP 2021

0

ด้วยสถานการณ์พิษ COVID-19 ที่ยังคงระบาดอยู่ทั่วโลก จนทำให้กำหนดการแข่งขัน MotoGP 2021 ยังสามารถปรับเปลี่ยนได้เรื่อยๆ ดังนั้นเพื่อไม่ให้ร่างกายต้องฝ่อไป Alex Rins นักบิดมือดีจาก Ecstar Suzuki Team จึงเลือกเตรียมความพร้อมด้วยการนำเอารถซ้อม Suzuki GSX-R1000R ของตนเองมาตกแต่งใหม่เพื่อเอาใช้ฝึกขี่วอร์มอัพตนเองระหว่างที่การแข่งขันยังไม่เริ่ม

2021-alex-rins-gsx-r1000r-42-005
แน่นอน ด้วยความที่เป็นตัวรถที่นักบิด MotoGP ต้องใช้ฝึกซ้อม จึงทำให้ Alex Rins ไม่สามารถตกแต่งเจ้าซุปเปอร์ไบค์ GSX-R1000R ได้จัดเต็มเท่าไหร่นัก แต่อย่างน้อยหลายสิ่งที่เข้าเลือกใส่เข้าไป มันก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพรถได้อีกพอสมควร ทั้งท่อไอเสียไทเทเนียมฟูลซิสเต็มจาก Akrapovic, ชุดเกียร์โยง, การ์ดแครงก์, ชิลด์หน้าทรงสูง, และแฟริ่งสนามสีดำด้านที่ถูกคาดด้วยลายกราฟฟิกหมายเลขประจำตัวสีแดงสุดดุดัน

alex-rins-2020-suzuki-gsx-rr-02
ส่วนสาเหตุที่นักบิด MotoGP ไม่สามารถแต่งรถซ้อมแบบจัดเต็มได้ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้มันคล้ายตัวแข่งจนเกินไปตามกติกาของกรรมการ MotoGP
แม้ว่ารถที่ใช้ซ้อมจะเป็นโปรดักชันไบค์ก็ตาม แต่ก็เพื่อป้องกันการยัดไส้หรือแอบใส่เทคโนโลยีขั้นทดลองกับรถซ้อมที่ทีมอาจนำไปใช้กับตัวแข่ง MotoGP ของจริงนั่นเอง

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!