ทำนาย Bajaj Pulsar RS400 ว่าที่สปอร์ต-เอนทรีหน้าใหม่ก่อนลุ้นเปิดตัวไทยเร็วๆนี้

0

อย่างที่เพื่อนๆทราบกันบ้างแล้วว่าในขณะนี้ทาง Vroom ที่จะเป็นตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์ KTM ในประเทศไทยนั้น จะมีการวางจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ Bajaj ด้วย ซึ่งหนึ่งในโมเดลค่ายนี้ที่คาดว่าจะถูกนำเข้ามวางขายด้วยก็คือเหล่าสปอร์ตไบค์ตระกูล Bajaj Pulsar RS400 ที่กำลังจะได้รับการปรับโฉมในเร็วๆนี้ในประเทศอินเดีย

2021-bajaj-pulsar-rs400-iab-02
โดยสำหรับภาพที่เพื่อนๆเห็นอยู่ตอนนี้ เป็นภาพของ Pulsar 400 รุ่นใหม่ที่ทางสื่ออินเดียได้คาดว่า Bajaj กำลังจะปรับโฉมมันใหม่ในเร็วๆนี้ ซึ่งทางสำนักออกแบบก็ได้คาดการณ์เอาไว้ว่าทางค่ายน่าจะมีการปรับดีไซน์ภายนอกของมันใหม่เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชุดแฟริ่งหน้าที่ดูแล้วอาจจะไม่หวือหวาเท่าตัวปัจจุบันเท่าไหร่นัก แต่อารมณ์ของเส้นสายที่ได้ ก็ถือว่าดูลงตัวมากขึ้น รับกับแนวไฟหน้าและแฟริ่งข้างได้ดี

2021-bajaj-pulsar-rs400-iab-03
แต่ในส่วนของแฟริ่งด้านท้าย เอาจริงๆแล้วดูเหมือนความยาวจะยืดออกมาเท่าเดิม แต่ด้วยความหนาที่มากกว่าโฉมปัจจุบัน จึงทำให้ท้ายรถ Pulsar คันนี้ดูสั้นป้อมกว่าปกติ นอกนั้นในส่วนถังน้ำมัน, ชุดเฟรม, ระบบกันสะเทือนด้านหน้า, สวิงอาร์มพร้อมกันดีดและท่อไอเสียยังคงมีดีไซน์เหมือนเดิม แต่ฝาแครงก์เครื่องยนต์กับลายล้อจะดูต่างออกไปอย่างเห็นได้ชัด

Pulsar RS200 หน้าเดียวกันกับ RS400 รุ่นปัจจุบัน

Pulsar RS200 หน้าเดียวกันกับ RS400 รุ่นปัจจุบัน

ด้านจุดเด่นหลักของ Pulsar RS400 อย่างเครื่องยนต์ ก็ดูเหมือนจะยังคงเป็นบล็อคเดิมคือแบบ สูบเดียว DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุ 373.3cc คล้ายกับ KTM 390-Series แต่มีความพิเศษกว่าในเรื่องของจำนวนหัวเทียนที่ใช้ถึง 3 หัวด้วยกัน ซึ่งทาง Bajaj ระบุว่านี่ช่วยให้การจุดระเบิดของเชื้อเพลงในเสื้อสูบมีความสมบูรณ์ หมดจด และทั่วถึงมากขึ้น จะทำให้พละกำลังสูงสุดที่เครื่องยนต์ลูกนี้ทำได้ จะขยับไปอยู่ที่ 40 แรงม้า ที่ 8,800 รอบ/นาที กับแรงบิดอีก 35 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที

bajaj-pulsar-rs200-01
อย่างไรก็ดี หากมองจากสถานการณ์ต่างๆในตอนนี้ ตัวรถ Bajaj Pulsar RS400 ที่ทาง Vroom จะนำเข้ามานั้น อาจจะยังเป็นเพียงโฉมที่วางขายในปัจจุบัน ไม่ใช่โฉมที่กำลังจะปรับใหม่ เนื่องจากตัวรถที่พวกเขาได้ขึ้นภาพเอาไว้บนบอร์ดข้างโชว์รูมที่กำลังจะเปิดในเดือนหน้านั้น ยังมีหน้าตาแบบโฉมปี 2019-2020 อยู่เลยนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก Indianautosblog

อ่านข่าว Bajaj เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!