ชมว่าที่ 2021 Ducati Monster 821 ใหม่ ใช้เฟรมอลูฯ แบบ Superbike

0

อย่างที่เราได้เคยนำเสนอข้อมูลไปเมื่อราวๆไม่กี่เดือนก่อนว่า ขณะนี้ 2021 Ducati Monster 821 รุ่นใหม่โฉมปรับใหญ่แบบ All-New นั้นได้เริ่มถูกนำออกมาวิ่งทดสอบเพื่อเก็บข้อมูลเป็นที่เรียบร้อย แต่ด้วยความที่เราไม่สามารถนำภาพ Spyshot มาใช้ได้ จึงทำให้ในวันนี้เราจึงขอพาเพื่อนๆมาชมภาพสเกทช์ที่เผยให้เห็นว่าหน้าตาของเจ้ารถรุ่นนี้จะปรับเปลี่ยนไปในทิศทางใดกันแน่อีกครั้ง

Ducati Monster 821 รุ่นปัจจุบัน

Ducati Monster 821 รุ่นปัจจุบัน

จากภาพในเบื้องต้น ก็จะเป็นภาพที่ถูกทำขึ้นโดยอิงจากตัวรถต้นแบบคันใหม่ ซึ่งเราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ด้วยความเป็นรถมอเตอร์ไซค์ตระกูล Monster ดังนั้นยังไงมันก็จะต้องมาพร้อมกับชุดโคมไฟหน้าทรงกลม และถังน้ำมันที่เผยให้เห็นเป็นเส้นสายทรงมัดกล้ามดูบึกบึนเช่นเคย นอกจากนี้เครื่องยนต์เองก็ยังคงจะเป็นบล็อค L-Twin ที่คาดว่าจะยังคงมีความจุเครื่องยนต์เท่าๆเดิมเช่นกัน

Ducati Monster 821 รุ่นปัจจุบัน

Ducati Monster 821 รุ่นปัจจุบัน

แต่ที่น่าแปลกตาออกไปก็คือการที่ในคราวนี้มันจะถูกปรับมาใช้ชุดเฟรมแบบอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปทั้งในส่วนของเมนเฟรม และซับเฟรม ซึ่งเท่ากับว่านี่คือจุดแยกทางกันระหว่าง Monster และ เฟรมถัก แน่นอน ทว่าทั้งนี้ก็คาดว่าเพื่อลดน้ำหนักตัวรถลงให้เทียบเคียงกับคู่แข่งในตลาดโรดสเตอร์ไบค์พิกัดไล่เลี่ยกันเช่น Yamaha MT-09, Kawaskai Z900, KTM 790 Duke, และ Triumph Street Triple ได้นั่นเอง

2021-ducati-monster-821-sketch-03
ส่วนชุดแฟริ่งด้านท้ายก็ดูเหมือนจะมีการปรับดีไซน์ให้ดูเพรียวบางมากขึ้นเพื่อเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ส่วนท่อไอเสียเองก็ยังคงเป็นแบบออก 2 ท่อ แต่ปรับรูปทรงใหม่ให้ดูดุดันและกระทัดรัดกว่าเดิม ขณะที่สวิงอาร์มก็ยังคงเป็นแบบแขนคู่ก็เหมือนจะเป็นของใหม่

Ducati Monster 821 รุ่นปัจจุบัน

Ducati Monster 821 รุ่นปัจจุบัน

และอีกจุดที่ยังเป็นประเด็นสงสัยของ 2021 Ducati Monster 821 ก็คือ แม้เครื่องยนต์ของมันจะยังคงเป็นบล็อคเดิม แต่ด้วยมาตรฐานมลพิษสุดเข้มงวดในระดับ Euro5 จึงทำให้ทาง Ducati หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องปรับจูนมันใหม่ ให้ปล่อยมลพิษออกมาไสสะอาดยิ่งขึ้น ทว่ามันจะทำให้ตัวเลขกำลังสูงสุดเท่าเดิม เพิ่มขึ้น หรือลดลง ซึ่งเราคงต้องรอดูตัวจริงกันอีกทีว่าจะมีความใกล้เคียงกับตัวรถในภาพร่างมากแค่ไหนในจุดนี้

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!