All-New Suzuki GSX-R1300 “Hayabusa” ลุ้นเปิดตัวปีหน้า รอฉลอง 100 ปีค่ายคนบ้า

0

ยังคงถูกเอามานำเสนอข้อมูลกันอยู่เรื่อยๆสำหรับข่าวคราวของ All-New Suzuki Hayabusa ที่สื่อญี่ปุ่นขยันเล่นข้อมูลกันซ้ำๆเหลือเกินว่ามันจะถูกเปิดตัวในสักวันตั้งแต่ช่วงปี 2018 และล่าสุดพวกเขาก็ออกมานำเสนออย่างคาดหวังอีกว่ามันจะต้องถูกเปิดตัวภายในปี 2021

2021-suzuki-hayabusa-render-02
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็แน่นอนว่าจะยังคงเป็นข้อมูลจาก Young-Machine เช่นเดิม ที่ได้นำเสนอรายละเอียดเอาไว้ว่า Hayabusa รุ่นที่ 3 ยังคงอยู่ในแผ่นการทำตลาดของทาง Suzuki เช่นเคย โดยแม้พวกเขาจะเคยระบุว่ามีโอกาสสูงมากที่มันจะได้รับการปรับปรุงพัฒนาชุดใหญ่ โดยเฉพาะการใส่ระบบอัดอากาศเข้าไปให้กับเครื่องยนต์บล็อคใหม่ของมันเพื่อท้าชนกับ Kawasaki Ninja H2 SX ที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ในตลาดสอปร์ต-ทัวร์ริ่งเช่นกัน แต่จากข้อมูลในช่วงในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ดูเหมือนวามันจะไม่ใช่เช่นนั้นอีกต่อไป

2018-suzuki-hayabusa-engine
เพราะสุดท้ายแล้ว Hayabusa โฉมใหม่จะใช้เครื่องยนต์บล็อค 4 สูบเรียงความจุ 1,400cc ที่พัฒนามาจากเครื่องยนต์ความจุ 1,340cc บล็อคปัจจุบัน และได้รับการติดตั้งชุดคันเร่งไฟฟ้า, ชุดเซนเซอร์วัดแรงเฉื่อย IMU, กับระบบ Cornering-ABS เป็นอย่างน้อยเพื่อให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ขณะที่น้ำหนักตัวรถก็จะถุกรีดให้เบากว่าเดิมแน่นอนเพื่อแก้ไขข้อด้อยเดิม ที่แม้ว่ารถจะมีพละกำลังมาก แต่น้ำหนักตัวก็จัดว่าอยู่ในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความอุ้ยอ้ายในการพลิกเลี้ยวคันหนึ่งอยู่ดี

All-New Suzuki Hayabusa - CG by Young Machine

All-New Suzuki Hayabusa – CG by Young Machine

แน่นอนว่าในเรื่องกำหนดการเปิดตัวของ 2021 Suzuki Hayabusa นั้น ทางสื่อญี่ปุ่นเจ้านี่ก็คาดว่าทางค่ายจะเปิดตัวมันในช่วงปี 2020 นี้เป็นอย่างเร็ว หรือในปี 2021 เป็นอย่างช้า เนื่องจากนี่คือช่วงเวลาของการฉลองวาระครบรอบ 100 ปี Suzuki จึงทำให้นี่เป็นจังหวะที่เหมาะสมอย่างมากสำหรับการเปิดตัวโฉมใหม่ของหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานรุ่นนี้นั่นเอง (แต่จะรอเก้อกันอีกหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้ความหวังเพื่อนๆได้เลยจริงๆครับ เพราะเราเองก็เห็นข่าวของมันในแบบนี้ซ้ำๆมาหลายปีแล้วเช่นกัน)

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!