ส่องไอเดีย 2021 Kawasaki ZX-10R กับหน้าตาใหม่ในฉบับ Ninja H2

0

แม้ในตอนนี้ เราจะมีภาพ 2021 Kawasaki ZX-10R / 2021 Kawasaki ZX-10RR คันจริงมานำเสนอให้เพื่อนๆได้ชมกันไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ทว่าด้วยลักษณะของรถในภาพที่อาจไม่ชัดเจนเท่าไหร่นัก จึงทำให้เรายังเห็นภาพเรนเดอร์น่าสนใจอื่นๆของมันมาให้เพื่อนๆได้รับชมกันอยู่ อย่างเช่นภาพที่เห็นในตอนนี้

2021-kawasaki-zx-10r-cg-nov-02
ใช่ครับ สำหรับภาพที่เพื่อนๆชมอยู่ตอนนี้ ยังคงเป็นภาพเรนเดอร์ที่อาศัย ZX-10R รุ่นปัจจุบันเป็นตัวรถหลัก หลังจากนั้นทางนักออกแบบจึงได้เลือกเอาเส้นสายชุดแฟริ่งด้านหน้าของพี่ใหญ่สุดอย่าง Ninja H2 มาสวมทับเข้าไป ซึ่งอันที่จริงนี่ก็เป็นแนวทางอย่างที่หลายๆคนคาดการณ์กันไว้ และ Kawasaki เลือกทำกับตัวรถ ZX-10R/ZX-10RR เช่นนั้นจริงๆ อย่างที่เราได้เคยนำเสนอไปเมื่อสัปดาห์ก่อนอยู่แล้ว เว้นแค่การติดตั้งชุดวิงเล็ทที่ค่ายเขียวยังคงอินดี้ไม่ใส่มาให้เช่นเดิม (แม้คู่แข่งซุปเปอร์ไบค์ยุคใหม่ค่ายอื่นๆจะหามาใส่กันแทบทั้งหมดก็ตาม) และอาจจะสลับกันนิดหน่อยตรงตำแหน่งไฟหน้ากับท่อแรมแอร์

mystery-2021-kawasaki-zx-10r-07
แต่กลับกัน แทนที่สัดส่วนของตัวรถเรนเดอร์จะผิดเพี้ยน หรือดูไม่สมดุล เหมือนที่ภาพคอนเซปท์ลักษณะนี้มักเป็นกัน กลับกลายเป็นว่าตัวรถคันจริงที่ปรากฏในภาพ Spyshot ดันเป็นฝ่ายที่มีสัดส่วนหน้าตาดูไม่ค่อยสมดุลเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะกับชิ้นแฟริ่งใต้ไฟหน้า ที่ลากยาวลงมาพอสมควร ไม่เหมือน ZX-6R หรือ Ninja 250/400 ที่มีครีบยื่นออกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเราก็ได้แต่สงสัยว่ามันอาจจะเป็นที่มุมกล้องก็ได้ ถึงทำให้หน้าตารถดูแปลกๆเช่นนั้น (หรือไม่แน่ ทาง Kawasaki อาจจงใจออกแบบให้แฟริ่งใต้ไฟหน้ายื่นออกมาขนาดนั้นเพื่อกลายเป็นวิงเล็ทไปในตัว รึเปล่า ?)

mystery-2021-kawasaki-zx-10r-06
ด้านการอัพเดทข้อมูลทางเทคนิคอื่นๆของตัวรถ ZX-10R/ZX-10RR ณ ขณะนี้ยังไม่มีการอัพเดทใดๆทั้งสิ้นจากสื่อในญี่ปุ่นหรือยุโรป นอกไปเสียจากเรื่องของเครื่องยนต์ที่คาดว่าจะยังคงเป็นบล็อคเดิมแต่เพิ่มในเรื่องของการปรับจูนให้ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro5, ชุดเฟรมหน้าตาคล้ายเดิม แต่อาจมีการปรับลดน้ำหนักลง, ระบบกันสะเทือนเดิมที่ถูกปรับเซ็ทใหม่, ชุดล้อ 3 ก้านเหมือนเดิม ในตัว ZX-10R กับชุดล้ออลูมิเนียมฟอร์จ 5 ก้านจาก Marchesini ในตัว ZX-10RR, และชุดมาตรวัดที่เปลี่ยนไปใช้แบบ Full-Digital TFT

mystery-2021-kawasaki-zx-10r-05
โดยสำหรับกำหนดการเปิดตัว 2021 Kawasaki ZX-10R / 2021 Kawasaki ZX-10RR ก็คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ หรือในอีกราวๆ 3 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งระหว่างนี้ทาง Kawasaki ก็อาจจะมีการปล่อยภาพทีเซอร์ของมันออกมาเพิ่มอีกก็ได้ ยังไงก็รอชมกันต่อไปครับ

CR ภาพ : Winichai Phitakharuethai

อ่านข่าว Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!