เผยภาพชุดแรก 2021 Red Bull KTM Factory Racing Team

0

ขณะที่กำหนดการแข่งขัน MotoGP 2021 ยังคงอยู่ในจุดเสี่ยงว่าอาจจะมีการเลื่อนออกไป แต่ยังไงเหล่าทีมแข่งต่างๆก็จะต้องมีการเปิดตัวนักบิดในสังกัดรวมถึงการปรับเปลี่ยนต่างๆในทีม ซึ่งรายล่าสุดที่มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือทาง Red Bull KTM Factory Racing Team

2021-ktm-rc16-factory-motogp-005
โดยสำหรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ Red Bull KTM Factory Racing Team หรือ KTM ทีมโรงงาน ก็คือไลน์อัพนักบิดตัวหลักที่เปลี่ยนไปอย่าง Miguel Oliviera ที่ได้เลื่อนขั้นจากทีมรองขึ้นมาสู่ทีมใหญ่ เพื่อแทน Pol Espagaro ที่ย้ายไปอยู่กับ Repsol Honda ขณะที่ Brad Binder หนึ่งในนักบิดดาวรุ่งก็ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม ไม่ได้ย้ายหนีไปไหน

2021-ktm-rc16-factory-motogp-002
ส่วนรายละเอียดตัวรถ ด้วยความที่ในศึก MotoGP ปีนี้ ทางคณะกรรมการไม่อณุญาตให้ทีมแข่งสามารถเปลี่ยนสเปคเครื่องยนต์จากที่ยื่นไว้เมื่อปี 2020 ได้ นั่นจึงหมายความว่าตัวแข่ง KTM RC16 จะยังคงใช้ขุมกำลังสเปคเดียวกันกับปีก่อนทุกอย่าง แต่ในด้านของชุดเฟรม, สวิงอาร์มหลัง, ถังน้ำมัน, และชุดแฟริ่ง ทางทีมแข่งสามารถปรับปรุงและอัพเกรดได้ทั้งหมด ติดแค่อย่างเดียวคือเราต้องรอชมตอนแข่งจริงเท่านั้น เพราะในตอนนี้พวกเขาแค่เอารถปีก่อนมาแปะสติ๊กเกอร์ที่เตรียมใช้ในการแข่งขันปีใหม่ก็เท่านั้น (ซึ่งอันที่จริงลวดลายก็แทบไม่ต่างจากเดิม เว้นเพียงเบอร์สติ๊กเกอร์หมายเลข 88 ของนักบิดใหม่ที่พึ่งเข้ามาร่วมทีม)

อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!