MT-09 2021 ปรากฏกายแล้ว กับการปรับโฉมใหม่แบบ All-New ทั้งลำ

0

MT-09 2021 ที่แม้จะมีกำหนดการเปิดตัวใน พ.ย. ปีนี้ แต่ทว่า มันกลับมีภาพหลุดออกมาก่อนบนโลกออนไลน์เสียอย่างนั้น จนทำให้ทางค่ายส้อมเสียงต้องตัดสินใจเปิดตัวมันออกมาในวันถัดมาทันที หลังจากที่มีภาพหลุด

2021-yamaha-mt-09-pic-leak-06
MT-09 2021 จากที่เราได้เห็นในภาพ นั่นก็ทำให้ทีมงานเราสังเกตในเบื้องต้น ได้ว่ามันถือเป็นการปรับปรุงตัวรถแบบ “All-New” อย่างแท้จริง เนื่องจากแทบไม่มีชิ้นส่วนใดที่มีหน้าตาเหมือนกับตัวรถโฉมปัจจุบัน(เตรียมเก่า)เลยสักนิด โดยเฉพาะกับชุดเฟรมอลูมิเนียม ที่เปลี่ยนจากทรงเฟรมกลางซ่อนระหว่างสวิงอาร์มที่ Yamaha เคยเคลมว่าช่วยลดมิติตัวรถตรงหว่างขาให้บางลง ก็กลับมาเป็นแบบเฟรมกลางอ้อมนอกสวิงอาร์มแบบรถมอเตอร์ไซค์ปกติทั่วๆไป

2021-yamaha-mt-09-pic-leak-10
ด้านเครื่องยนต์เองก็มีหน้าตาภายนอกที่เปลี่ยนไปพอสมควรเช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่อยู่แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข้อมูลที่ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าขุมกำลัง 3 สูบเรียงของมัน จะถูกอัพไซส์จาก 847cc เป็น 890cc และคาดว่าจะทำแรงม้าได้มากขึ้นอีกเป็น 120 แรงม้าโดยประมาณ กับแรงบิดเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 100-105 นิวตันเมตร นอกจากนี้ยังดูเหมือนว่าควิกชิฟท์เตอร์ที่ให้มา อาจจะปรับเป็นแบบ 2 ทางขึ้น/ลงแล้ว เพราะคันเร่งปรับเป็นแบบไฟฟ้าเรียบร้อย

2021-yamaha-mt-09-pic-leak-03
ฝั่งชุดบอดี้พาร์ทอื่นๆรอบคันก็ถือว่ามีการเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะกับโคมไฟหน้าที่เปลี่ยนจากแบบ LED โคมคู่ เป็นไฟโปรเจ็กท์เตอร์ดวงโตเดี่ยวๆตรงกลาง ขนาบข้างด้วยแถบไฟ DRL, กาบแฟริ่งด้านข้างปรับเส้นสายใหม่ให้โค้งมนกว่าเดิม, ทั้งน้ำมันดูมีมิติมากกว่า, ชุดล้อหน้า/หลังลายใหม่, สวิงอาร์มหลังแบบใหม่, และมีการติดตั้งชุดหน้าจอมาตรวัดแบบ Full-Digital TFT มาให้เสร็จสรรพ ติดแค่ยังไม่รู้ว่าผู้ขี่สามารถปรับเซ็ทอะไรบนหน้าจอ หรือปรับเซ็ทค่าระบบอิเลกทรอนิกส์อื่นใดของตัวรถได้อีกบ้าง

2021-yamaha-mt-09-pic-leak-02
สุดท้าย เราต้องขอย้ำอีกครั้งว่านี่ยังเป็นแค่เพียงข้อมูลภาพ 2021 Yamaha MT-09 ที่หลุดออกมาก่อนโดยไม่ตั้งใจจริงๆเท่านั้น เพราะจากที่เราได้ลองไล่สืบค้นข้อมูล ดูเหมือนว่าทาง Yamaha Motor EU จะทำการไล่ลบข้อมูลภาพกับสื่อในยุโรปกันยกใหญ่ ดังนั้นในระหว่างนี้พวกเขาคงจะต้องมีการเก็บข้อมูลตัวรถให้รัดกุมมากขึ้นจนกว่าจะถึงช่วงเวลาเปิดตัวจริงในช่วงต้นเดือนหน้า

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!