Norton เตรียมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์พิกัด 500cc ในปี 2021

0

ย้อนไปก่อนหน้านี้ช่วงเดือนเมษายน Norton ได้มีการประกาศลงนามกับทาง Zhongsen Ryuka ว่า พวกเขาทั้งสองจะร่วมกันพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ในพิกัด 650cc และวันนี้เราก็ได้รับรายงานใหม่ที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ของพวกเขาอีกครั้ง นั่นก็คือการที่ทางค่ายสัญชาติอังกฤษได้ประกาศออกมาว่าพวกเขามีแผนจะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นพิกัด 500cc โมเดลใหม่ในเร็วๆนี้ภายใต้ชื่อ “Commando Cub”

norton-commando961-50th-anniversary-ltd-02
แน่นอนว่าหากพูดถึง Norton Commando ภาพที่เรานึกออกได้ทันทีก็จะต้องเป็นรถมอเตอร์ไซค์ทรงเรโทร-คาเฟ่ต์เหมือนอย่างเช่น Norton Commando 961 ที่พวกเขามีจำหน่ายอยู่แล้วในตอนนี้ ซึ่งแม้ทางค่ายจะยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่าตัวเลขปริมาตรความจุสุทธิของเจ้า “Commando Cub” จะอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่ว่าจะเป็น 500cc บวกลบเท่าไหร่ แต่กลุ่มเป้าหมายหรือคู่แข่งตัวหลักของมันก็จะต้องเป็น Benelli Leoncino 502, Royal Enfield Twin 650 รวมถึง Triumph 400 ที่จะเปิดตัวในอีก 1-2 ปีนับจากนี้ด้วย

norton-commando961-50th-anniversary-ltd-01
ด้านช่วงเวลาเปิดตัว แหล่งข้อมูลได้ระบุไว้ว่า All-New Norton Commando Cub จะเปิดตัวในช่วงปี 2021 หรืออีกราวๆ 2 ปีข้างหน้า ส่วนจะมีแผนวางจำหน่ายในกลุ่มประเทศใดบ้างนั้น ที่สามารถยืนยันได้ในตอนนี้ยังมีแค่เพีัยงในประเทศอินเดียเท่านั้น ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก เมื่อดูจากรายชื่อของกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ที่จัดอยู่ในกลุ่มคู่ต่อสู้หลักๆของมันนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก Indianautoblogs

อ่านข่าว Norton เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!