เจาะระบบ SDMS-α ฟีเจอร์ใหม่ All New Suzuki Hayabusa “เหยี่ยวไฮเทค” EP.2

0

จาก EP. ที่ผ่านมา เราได้พาผู้อ่านหลาย ๆ คนไปรู้จักกับ Power Mode Selector ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ของระบบอัจฉริยะ SDMS-α ใน All New Suzuki Hayabusa เชื่อว่าผู้อ่านที่ติดตามมาจนถึง EP.2 คงอยากทราบกันแล้วว่าระบบต่อไปคือระบบอะไร เราไปดูกันเลยดีกว่าครับ

new-suzuki-hayabusa-feature-ep2-005
ระบบที่ 2 Motion Track Traction Control System เป็นระบบที่สามารถจำกัดพละกำลังและการหมุนฟรีของล้อ ป้องกันการลื่นไถล สามารถตั้งค่าให้มีการควบคุมที่ราบรื่นได้ถึง 10 โหมดและยังสามารถปิดได้ โดยจะตรวจสอบความเร็วการหมุนของล้อหน้าและหลัง การใช้รอบของเครื่องยนต์ การใช้คันเร่ง ตำแหน่งเกียร์ และองศาของตัวรถจากกล่อง IMU มาประมวลผลสั่งการทำงาน ระบบจะทำงานโดยการใช้ ECM ควบคุมการทำงานของวาล์วคันเร่งไฟฟ้า คอยล์จุดระเบิด หัวเทียน หัวฉีด

ระบบนี้ถูกออกแบบเพื่อให้มีเสถียรภาพมากขึ้นและช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุม All New Suzuki Hayabusa ด้วยความมั่นใจในทุกสภาพการขับขี่ พร้อมลดความเมื่อยล้าในการขับขี่ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีนี้ถูกถ่ายทอดโดยตรงจากระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่ ซูซูกิ พัฒนาขึ้น สำหรับการแข่งขัน MotoGP โดยไฟแสดง TC ที่กึ่งกลางแผงหน้าปัดจะกะพริบเมื่อระบบกำลังทำงาน

new-suzuki-hayabusa-feature-ep2-006
ระบบที่ 3 Anti-Lift Control System เป็นระบบป้องกันล้อหน้ายกลอยในขณะที่เปิดคันเร่ง เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ สามารถตั้งค่าได้ 10 โหมด และยังสามารถปิดได้เช่นกัน โดยในโหมดที่ 10 จะมีการป้องกันมากที่สุด ไล่ระดับการป้องกันลงมาจนถึงระดับ 1 ซึ่งกล่อง ECM แบบ 32-bit Dual-core จะตรวจสอบรอบเครื่องยนต์ การใช้คันเร่ง ตำแหน่งเกียร์ การใช้คลัตช์ ความเร็วในการหมุนของล้อหน้า – หลัง องศาตัวรถจากกล่อง IMU มาประมวลผลเพื่อควบคุม และกำหนดพละกำลังที่เหมาะสมให้สัมพันธ์กับคันเร่งไฟฟ้า

suzuki-hayabusa-sdms-alpha-feature-003
สำหรับใน EP. หน้า เราจะอธิบายถึง Engine Brake Control System และ Bi-directional Quick Shift System อีก 2 ระบบ ของ SDMS-α

กดไลค์ กดติดตามเพจ Suzuki ได้ที่ https://www.facebook.com/Suzukisocietythailand
และพลาดไม่ได้กับโปรโมชั่นสุดพิเศษ All New Suzuki Hayabusa คลิกเลย

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!