Suzuki มีรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์โมเดลใดบ้าง ที่อาจนำมาเปิดตัวที่ไทยในปี 2022 ?

0

ย้อนไปในปี 2021 ทาง Suzuki ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่มีการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ๆของพวกเขาในบ้านเราอยู่หลายรุ่นด้วยกัน แต่นั่นก็ไม่ใช่ทั้งหมดที่ทางค่ายได้เปิดตัวในระดับ Global เสียทีเดียว ดังนั้นในวันนี้เราจึงขอพาเพื่อนๆมาลองดูกันสักหน่อยดีกว่าครับว่า ในรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์โมเดลใหม่ๆของค่ายคนบ้าเหล่านั้น มีคันไหนที่ลุ้นจะถูกนำมาเปิดตัวในประเทศไทยช่วงต้นปีนี้กันบ้าง ?

2021 Suzuki GSX-S1000 น้ำเงิน
– Suzuki GSX-S1000 2022 (Model Change)
GSX-S1000 2022 ถือเป็นเนคเก็ทไบค์ที่ได้กระแสตอบรับจากผู้คนทั่วโลกในทิศทางที่ดีเป็นอย่างมากในช่วงขวบปีที่ผ่านมา เนื่องจากการปรับโฉมครั้งใหญ่ของมันในครั้งนี้ มาพร้อมกับงานดีไซน์ภายนอกแบบใหม่ ที่แทบไม่เหลือเค้าโครงเส้นสายโค้งมนเดิมๆของรุ่นก่อน เพราะถูกแทนด้วยชิ้นส่วนเปลือกนอกที่เน้นงานดีไซน์เหลี่ยมสันชัดเจนตั้งแต่หัวจรดท้าย และที่โดดเด่นยิ่งกว่าคือแม้พื้นฐานของตัวรถจะคล้ายเดิม แต่อันที่จริงทาง Suzuki ก็ได้ทำการปรับปรุงชิ้นส่วนเหล่านั้นใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ตัวรถมีสมรรถนะที่ดีกว่าเดิม แถมยังทำการติดตั้งชุดสมองกลเพื่อประมวลผลระบบช่วยเหลือผู้ขี่มากมายเข้ามาอีกด้วย

Suzuki GSX-S1000GT
– Suzuki GSX-S1000GT 2022 (Model Change)
คล้ายกับ GSX-S1000 ร่างต้น ตัวรถ GSX-S1000GT คันนี้ คือรถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ต-ทัวร์ริ่ง ที่ต่อยอดมาจาก GSX-S1000F อีกที แต่มีดีมากกว่าคือการอัพเกรดตัวรถในทุกด้านเพื่อให้มันรองรับการใช้งานเดินทางไกลมากกว่าเดิม ตั้งแต่ชุดบอดี้พาร์ทภายนอกที่แม้จะดูเหลี่ยมสันขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็มีความลู่ลมมากกว่า ชิ้นส่วนโครงสร้างหลักก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดเหมือนกับคู่แฝดร่างเนคเก็ท ทว่าในฝั่งระบบอิเล็กทรอนิกส์ กลับได้รับการอัพเกรดให้เหนือกว่า GSX-S1000 รุ่นปีเดียวกันขึ้นไปอีกขั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชุดหน้าจอมาตรวัดที่เปลี่ยนมาใช้แบบ Full-Digital TFT ที่มีระบบ GPS แบบ Built-in และยังรองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือผ่านแอพพลิเคชันพิเศษอีกต่างหาก

2022 Suzuki Katana
– Suzuki Katana 2022 (Minor Change)
แม้มองจากภายนอก ตัวรถ Katana รุ่นปี 2022 อาจไม่ได้ดูแตกต่างไปจากตัวรถโฉมปีก่อนมากเท่าไหร่นัก แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทาง Suzuki ได้ทำการปรับจูนเครื่องยนต์ของมันใหม่ให้มีย่านกำลังที่กว้างและจัดจ้านยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับการเปลี่ยนไปใช้ระบบคันเร่งไฟฟ้า ที่ทำให้มันรองรับกับโหมดการทำงานของเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันได้มากกว่า นอกจากนี้ระบบส่งกำลังก็ยังอัพเกรดด้วยการติดตั้งชุดกลไกลสลิปเปอร์คลัทช์ และควิกชิฟท์เตอร์แบบ 2 ทาง ขึ้น/ลง เข้าไป เรียกได้ว่านี่คือดาบเล่มเดิมที่คมขึ้นไปอีกขั้นแล้วจริงๆสำหรับตัวรถรุ่นนี้

อย่างไรก็ดี จากการที่โดยปกติแล้ว ทาง Suzuki ประเทศไทย มักไม่ค่อยเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์โมเดลใหม่ๆำร้อมกันทีเดียวหลายรุ่น ดังนั้นแม้เราจะลิสต์เอาไว้ว่ารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่ทีท่พวกเขามีแนวโน้มจะนำมาเปิดตัวในไทยช่วงต้นปีนี้ คือทั้ง 3 โมเดลที่ไล่เรียงมา แต่การเปิดตัวในช่วงแรกอาจมีแค่เพียงคันใดคันหนึ่งเท่านั้น แล้วจึงค่อยๆทยอยเปิดตัวุ่นที่เหลือตามมาในวาระต่างๆ หรือเผลอๆอาจจะซอยย่อยโมเดลละ 4 เดือน กล่าวคือ ต้น กลาง และ ปลายปี ก็เป็นได้ แต่คันไหนจะมาก่อนกัน ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!